Xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nhâm Dần

author 17:36 05/12/2021

(VietQ.vn) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022.

Theo đó, các đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch cần xây dựng phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời đáp ứng khi cần thiết. Huy động tối đa phương tiện phục vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần; xây dựng phương án phối kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an Thành phố và chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT để giữ gìn trật tự an ninh bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong và ngoài khu vực các bến xe.

Cùng với đó, các nhà xe cần chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế tối đa để hành khách phải chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ để lên xe.


Theo Kế hoạch các đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch cần xây dựng phương án bố trí xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời đáp ứng khi cần thiết. Ảnh khai thác cũ

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội được xây dựng kế hoạch phục vụ Tết đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT bảo đảm phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân, đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu, các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt với Sở GTVT các tỉnh, thành phố đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị vận tải chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải.

Xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện hư hỏng, chưa bảo đảm chất lượng; kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải…

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội, giao Thanh tra Sở GTVT chủ động phối hợp với phòng, ban chuyên môn trực thuộc Sở, Sở Tài chính và Công an Thành phố thành lập đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng, chống COVID-19. Đồng thời, lập phương án bảo đảm an toàn giao thông, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc trong các dịp Tết và có kế hoạch giải toả khi sự cố ùn tắc xảy ra, giải toả các chợ, điểm buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang