Xu hướng phát triển cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong tương lai?

author 06:35 24/10/2020

(VietQ.vn) - Theo ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade cho rằng, việc sử dụng các “siêu ứng dụng” (Super App) sẽ là xu hướng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong tương lai.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn có mức khởi sắc nhất định. Giai đoạn sau dịch, bức tranh kinh tế Việt Nam đã có thêm những gam màu sáng, nhiều tín hiệu cho thấy, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn có dư lượng tăng trưởng từ 1,8 – 2,9% trong năm 2020.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chỉ rõ, thời điểm phục hồi sau dịch được xem là thích hợp của mùa kinh doanh trực tuyến, nhiều động thái tích cực từ các doanh nghiệp, diễn biến của thị trường và việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ với những phong cách và kỹ năng mới. Các doanh nghiệp tới đây sẽ bước vào cuộc chơi mới với sự tăng trưởng và thay đổi vượt bậc.

Nhận xét về xu hướng mua sắm online trong thời gian hiện tại và sắp tới, bà Lê Minh Trang, Quản lý Cấp cao Khu vực miền Bắc của Nielsen Việt Nam cho biết, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng Việt Nam vẫn theo dõi rất sát tình hình dịch bệnh, nhanh chóng thay đổi thói quen tiêu dùng, nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Khi đo lường chỉ số tự tin của người tiêu dùng trong năm 2020 cũng đã thấy có sự thay đổi, khi mức độ chi tiêu, dành nhiều tiền tiết kiệm tăng lên trong Quý II/2020. “Nhu cầu về mua sắm thời trang, nhu cầu du lịch của người tiêu dùng giảm rõ rệt, nên các nhà bán lẻ cần lưu ý đến tâm lý này của khách hàng, khi tiếp thị mua sắm online đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Nhất là trong thời điểm dịch, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh”, bà Trang khuyến cáo.

Việc sử dụng các “siêu ứng dụng” (Super App) sẽ là xu hướng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong tương lai. Ảnh minh họa. 

Còn theo ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade cho rằng, việc sử dụng các “siêu ứng dụng” (Super App) sẽ là xu hướng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong tương lai. Hiện nay, số lượng đơn hàng đặt qua app đã tăng lên đến 80%. Những quyết định mua sắm và các hành vi tác động trên app ngày nay mới thực sự là yếu tố quyết định sự thắng – thua của doanh nghiệp thương mại điện tử cũng như các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ.

“Super App sẽ là siêu ứng dụng được nhiều người dùng nhất và không bị gỡ bỏ trên các thiết bị online. Ở Việt Nam hiện có rất nhiều app phục vụ việc tìm hiểu và mua sắm, nhưng 1 siêu app mà trong đó có tích hợp nhiều app dịch vụ mini vẫn chưa thực sự có nhiều. Tương lai, Super App cần thiết và không thể thiếu trong giải pháp tiếp cận người tiêu dùng tốt nhất khi họ tìm thấy nhiều sự thuận tiện trong lựa chọn các dịch vụ mong muốn”, ông Đỗ Hữu Hưng cho hay.

Cũng theo phân tích của ông Hưng, khi Super App có thêm nhiều lựa chọn dịch vụ tương tác, giá trị người dùng sẽ tăng lên. Tương tự, người tiêu dùng khi tiếp cận được nhiều dịch vụ trên super app sẽ có thời gian sử dụng ứng dụng rất lâu. Vì theo thói quen, người tiêu dùng thường ít hình dung, không nhớ rõ app nào khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, nên họ rất cần sự thuận lợi, dễ nhớ, dễ tìm kiếm và dễ thanh toán. Đó chính là những yếu tố cốt lõi giữ người dùng kết nối với các ứng dụng mua sắm, sử dụng dịch vụ hiện nay.

Tiếp cận sàn thương mại điện tử Amazon tạo điều kiện xuất khẩu hàng hóa Việt Nam(VietQ.vn) - Nếu tiếp cận được với sàn thương mại điện tử Amazon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ một cách dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí, qua đó mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và phát triển sản xuất kinh doanh…

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang