Xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng vỉa hè để kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịp Tết Trung thu

author 12:13 19/09/2020

(VietQ.vn) - Sở GTVT TP.Hải Phòng vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng đường, vỉa hè để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Hàng năm, mỗi dịp Tết Trung thu về, các cửa hàng dựng các ki ốt bày bán mặt hàng bánh trung thu, điều này có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông do việc khoan bắt các cột thép trên vỉa hè, bên cạnh đó xuất hiện nhiều nhóm tổ chức múa lân, múa sư tử trên lòng đường, vỉa hè… tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự, làm ùn tắc giao thông.

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố chính của TP.Hải Phòng dễ dàng nhận thấy nhiều quầy bán bánh trung thu ngang nhiên dựng trên vỉa hè và có một điểm chung là tất cả đều dựng trái phép. Việc dựng trái phép những quầy bán bánh Trung thu trên vỉa hè gây mất an toàn giao thông và làm mất mỹ quan đô thị.

 Một ki ốt bán bánh trung thu chiếm hết đoạn vỉa hè ở đường Điện Biên Phủ.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng đường, vỉa hè để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Trong đó, không cho phép các tổ chức cá nhân sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, bán hàng, tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, yêu cầu tháo dỡ các kết cấu lắp đặt không phép trên vỉa hè, giải tỏa vỉa hè, lòng đường.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương, thống kê số lượng cụ thể, vị trí các điểm sử dụng vỉa hè để làm nơi kinh doanh, bán hàng, quảng bá sản phẩm, đồng thời báo cáo các trường hợp vi phạm tới Sở. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

PV

Công nghệ mới: Biến đổi gỗ thành vật liệu đàn hồi như cao su(VietQ.vn) - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Maryland - College Park mới đây tuyên bố phát triển phương pháp biến đổi gỗ thành một vật liệu đàn hồi như cao su.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang