Xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh không phép

author 06:51 24/11/2023

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo thường kỳ vừa diễn ra, thông tin liên quan việc nhiều cơ sở, cá nhân hành nghề không phép trên địa bàn TP.HCM, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hải Nam cho biết, thời gian vừa qua, Sở Y tế đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh không phép, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Bên cạnh đó, Sở cũng chủ động kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám đã được cấp phép hoạt động nhằm hướng dẫn, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an Thành phố tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác phối hợp trong quản lý nhà nước đối với việc vi phạm các quy định khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Đại diện Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các địa điểm nghi hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy liên hệ trực tiếp tới Sở Y tế để Thanh tra Sở kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý.

 Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN tại Tòa nhà GIC Tower số 254B Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM sử dụng kỹ thuật viên khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, mới đây, phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN tại TP.HCM đã bị phạt số tiền 104 triệu đồng vì có hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép; Ghi tên các khoa, phòng không đúng với giấy phép hoạt động được cấp.

Nghiêm trọng hơn, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện Phòng khám da liễu ASEAN có hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Với loạt vi phạm trên, ngoài xử phạt bằng tiền, Thanh tra Sở Y tế còn tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 3 tháng đối với bà Tạ Thị Thu Mai - người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở. Tước giấy phép hoạt động của Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN trong 4 tháng. Đồng thời buộc tháo dỡ, xoá quảng cáo cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vị hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép.

Cũng tại đây, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt đối với bà Phan Thị Thanh Trúc (kỹ thuật viên) vì đã có hành vi vi phạm khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hành nghề. Với vi phạm này, bà Trúc bị xử phạt hơn 36 triệu và buộc nộp lại hơn 1 triệu đồng số tiền do thu lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm.

Đặc biệt, cũng tại Tòa nhà GIC Tower số 254B Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện bà Nguyễn Thuỳ Trang (Chủ hộ Kinh doanh ASEAN INSTITUTE CLINIC) có hành vi lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C, D trên thị trường mà không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc chưa được cấp giấy phép nhập khẩu. Với vi phạm này, bà Trang bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 tháng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang