Xử lý vi phạm về chất lượng trong nhập khẩu dầu nhờn

author 16:09 13/04/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lô dầu nhờn động cơ đốt trong 4 kỳ nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới Đại Phát.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trong Quý I năm 2020, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã thực hiện kiểm tra nhà nước tổng số 730 lô xăng, dầu Diesel, cồn, LPG và dầu nhờn động cơ đốt trong nhập khẩu, tổng khối lượng 1.713.014,006 tấn, hồ sơ nhập khẩu đầy đủ.

Cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lô dầu nhờn động cơ đốt trong 4 kỳ nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới Đại Phát. Ảnh: TL

Cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lô dầu nhờn động cơ đốt trong 4 kỳ nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới Đại Phát. Ảnh: TL 

Qua kiểm tra tại một số cơ sở nhập khẩu dầu nhờn, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lô dầu nhờn động cơ đốt trong 4 kỳ nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới Đại Phát (01 mẫu có chỉ tiêu độ tạo bọt/mức ổn định theo chu kỳ 2 và 02 mẫu có chỉ tiêu tổng hàm lượng kim loại và trị số kiềm tổng không đạt quy chuẩn kỹ thuật QCVN 14:2018/BKHCN và sửa đổi 1:2018 QCVN 14:2018/BKHCN).

Ngày 11/3/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về chất lượng hàng hóa đối với Công ty TNHH Thế giới Đại Phát với số tiền phạt 180 triệu đồng và buộc Công ty thực hiện thay đổi mục đích sử dụng đối với 2.344,8 lít dầu nhờn động cơ đốt trong không đạt chất lượng theo đúng quy định.

Đến nay, Công ty TNHH Thế giới Đại Phát đã nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trên. Đây cũng là bài học đối với các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt đối với các cơ sở nhập khẩu hàng hóa nhóm 2, áp dụng theo cơ chế hậu kiểm - tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhưng phải đảm bảo chất lượng hàng hóa nhập khẩu đưa ra lưu thông trên thị trường. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh Lịch

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang