Xử phạt 38,5 triệu đồng công ty sản xuất khẩu trang không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố

author 17:15 08/09/2020

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 4, Cục QLTT Bắc Ninh vừa ra Quyết định xử phạt Công ty TNHH Nanocare R&D 38,5 triệu đồng và tiêu hủy 40 thùng khẩu trang có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố.

Trước đó, Đội QLTT số 4 ra quyết định kiểm tra đối với công ty TNHH Nanocare R&D, địa chỉ tại thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất khẩu trang y tế, do ông Nguyễn Bình Phương làm giám đốc. Xét thấy có dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 4 đã ra quyết định tạm giữ 40 thùng Khẩu trang hiệu Silvercare Medical Mask (loại 2.500 chiếc/thùng) trị giá 28.000.000đ để làm rõ hành vi vi phạm.

Qua quá trình điều tra, xác minh Đội QLTT số 4 đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Nanocare R&D với các hành vi vi phạm sau: Sản xuất hàng hóa (khẩu trang y tế thông thường 4 lớp) có nhãn hàng hóa không ghi đúng nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa và sản xuất hàng hóa (khẩu trang y tế thông thường 4 lớp) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng. Tổng tiền phạt hành chính 38.500.000 đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ 40 thùng khẩu trang hiệu Silvercare theo quy định của pháp luật.

Khẩu trang hiệu Silvercare Medical Mask do Công ty TNHH Nanocare R&D sản xuất có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương về thực hiện biện pháp chủ động phòng chống dịch Covid-19, Tổng cục QLTT đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đồng thời, khuyến cáo người dân bình tĩnh, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội của một số đối tượng nhằm mục đích tạo ra tình trạng khan hiếm giả, phục vụ việc đầu cơ, găm hàng để trục lợi. Người dân nên chọn mua bán các sản phẩm y tế tại cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ...

 PV

Hàng chục tấn nội tạng động vật ôi thiu, nhiễm vi rút 'suýt' tràn vào Việt Nam(VietQ.vn) - Hàng chục tấn nội tạng động vật ôi thiu, nhiễm vi rút dịch tả lợn châu Phi bị bắt giữ và tiêu hủy, trước khi tràn vào các quán nhậu, quán lẩu tại Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang