Xử phạt 5 doanh nghiệp vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy tại Hải Dương

author 20:38 14/05/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, 5 doanh nghiệp vi phạm quy định về phòng cháu chữa cháy đã bị UNBD tỉnh Hải Dương xử phạt với tổng số tiền hơn 430 triệu.

Cụ thể, UBND tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Vân Long và Công ty Cổ phần bia - rượu Hải Đà (tại phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương) về hành vi đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Mức tiền xử phạt là 90 triệu đồng.

Thêm vào đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần In Hòa An (Cụm công nghiệp phía tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương); Công ty TNHH In đầu tư thương mại Đức Trường (đường Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương) do đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Số tiền phạt dành cho mỗi đơn vị là 80 triệu đồng.

 Ảnh minh họa

Xử phạt Công ty Cổ phần vật tư thiết bị Giang Sơn (phường Thanh Bình, TP.Hải Dương). Ngoài ra, công ty này còn vi phạm sử dụng phương án chữa cháy chưa được phê duyệt theo quy định của pháp luật. Tổng Số tiền phạt dành cho mỗi đơn vị là 95 triệu đồng.

UBND tỉnh Hải Dương buộc 5 doanh nghiệp trên cần nhanh chóng thực hiện việc thẩm duyệt thiết kế và tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy trước khi đưa vào hoạt động.

Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy là hoạt động của được chủ đầu tư, chủ phương tiện tiến hành đối với dự án, công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đã được thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm nghiệm thu từng phần, từng giai đoạn, từng hạng mục, từng hệ thống và nghiệm thu bàn giao; riêng đối với các bộ phận của công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy khi thi công bị che khuất thì phải được nghiệm thu trước khi tiến hành các công việc tiếp theo.

Chủ đầu tư quyết định việc nghiệm thu từng phần công trình trong trường hợp khu vực được nghiệm thu đủ điều kiện vận hành độc lập, bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy và phải được cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu và cấp văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước khi đưa phần công trình đó vào sử dụng.

Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy là văn bản do cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã thẩm duyệt trước đó đến kiểm tra kết quả nghiệm thu, cấp cho cơ sở phương tiện giao thông cơ giới trước khi đưa công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng trên cơ sở đề nghị của chủ đầu tư, chủ phương tiện đề nghị.

Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy là kết quả của quá trình kiểm tra kết quả nghiệm thu của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, thủ tục kiểm tra được tiến hành theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định 136/2020/NĐ-CP

 Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang