Xử phạt công ty Sang Chí Thành cung cấp dịch vụ vận chuyển cấp cứu ‘chui’

author 06:03 31/08/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một công ty thực hiện dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh trái phép.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Sang Chí Thành chuyên dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh địa chỉ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) với mức 90 triệu đồng. Đồng thời cơ sở này bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Sang Chí Thành đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, Sở Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra đình chỉ hoạt động và xử phạt Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc (Phạm Thế Hiển, Quận 8, TPHCM) số tiền 160 triệu đồng vì lý do tương tự.

 Công ty Sang Chí Thành chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển cấp cứu bị đình chỉ vì hoạt động “chui” 

Mới đây, dư luận vừa xôn xao về vụ việc Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt vận chuyển bệnh nhi từ Cà Mau lên TP.HCM với giá 16 triệu đồng. Liên quan tới vụ việc này, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động và giá dịch vụ của Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt. Kết quả kiểm tra bước đầu xác định công ty trên chưa thực hiện kê khai giá dịch vụ theo quy định với Sở Y tế.

Để chấn chỉnh hoạt động cấp cứu ngoại viện và vận chuyển người bệnh, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở Y tế sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc cấp phép hành nghề, hậu kiểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đối với các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn Thành phố.

Sở Y tế sẽ hướng dẫn các cơ sở tư nhân đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động về việc kê khai giá dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh theo đúng quy định của Luật Giá.

Sở Y tế đang xây dựng phần mềm quản lý việc kê khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh, thời gian tới các cơ sở sẽ tự kê khai giá qua phần mềm, qua đó sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát giá một cách hiệu quả hơn, phát hiện được các trường hợp kê khai giá cao bất thường.

Đồng thời cũng sẽ kiến nghị thành lập Hội đồng thẩm định các trường hợp kê khai giá cao bất thường. Hội đồng thẩm định sẽ có trách nhiệm xem xét, đề xuất và báo cáo Uỷ ban nhân dân Thành phố đối với các trường hợp này.

Đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố đưa nội dung kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với giá thu dịch vụ kỹ thuật KCB (bao gồm giá thu vận chuyển cấp cứu) để phục vụ công tác quản lý, điều hành giá của Thành phố.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang