Xử phạt hơn 1.200 trường hợp trẻ em không đội MBH

author 06:30 11/04/2015

(VietQ.vn) - Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/4, 1.210 trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm đã bị xử phạt.

Theo thống kê của lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT), tính đến cuối giờ chiều nay  (10/4) tại 47/63 tỉnh, lực lượng này đã lập biên bản 1.280 trường hợp, xử phạt 1.210 trường hợp, nhắc nhở 1.390 trường hợp cha mẹ học sinh về yêu cầu bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em trên 6 tuổi.

Kế hoạch tăng cường thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh năm 2015 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, gọi tắt là kế hoạch 419 đặt yêu cầu đến ngày 10/4/2015 có 100% học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Kế hoạch cũng đặt mục tiêu các cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo duy trì và tiếp tục cải thiện tình trạng đội mũ bảo hiểm trong học sinh một cách bền vững.

2 nội dung chính sẽ được triển khai là tuyên truyền, phổ biến giáo dục về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại mọi cơ sở và tại cộng đồng, đồng thời hoạt động kiểm tra, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Xử phạt không đội mũ bảo hiểm

Ra quân xử phạt đối với các trường hợp trẻ em không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Tuổi trẻ.

Từ ngày 6-9/4/2015 sẽ kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội MBH cho học sinh tại các trường học; tổ chức phê bình đối với giảo viên, cán bộ nhà trường, học sinh vi phạm quy định về đội MBH.

Từ ngày 10/4/2015, phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội MBH đối với trẻ em, tập trung khu vực xung quanh các trường học vào, sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Ngày hôm nay (10/4), lực lượng CSGT trên toàn quốc đã ra quân xử lý vi phạm. Lực lượng CSGT đã cắm chốt tại các cổng trường để nhắc nhở tuyên truyền và xử phạt những trường hợp cố ý không đội MBH cho trẻ khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện lưu thông trên đường.

Tại địa bàn Hà Nội, để chuẩn bị cho ngày “thực thi” quy định ngày hôm nay, từ ngày 6 đến ngày 9/4/2015, lực lượng CSGT đã tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền 562 trường hợp không đội MBH.

Ngày hôm nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã túc trực trước cổng trường để nhắc nhở và xử lý nếu thấy vi phạm. Tại một số trường, ý thức chấp hành của học sinh và các bậc phụ huynh được đánh giá khá tốt.

Tại trường THCS Trưng Vương, bà Nguyễn Thu Hiền, giáo viên Trường THCS Trưng Vương cho hay, trong ngày hôm nay không có học sinh nào vi phạm và bị xử phạt, các em chấp hành rất tốt quy định đội mũ bảo hiểm. Trước đó, Hiệu trưởng của trường đã chỉ đạo ra quân từ cách đó một tuần và phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc nhắc nhở các em chấp hành đúng quy định.

Trần Hoài


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang