Hà Nội: Phạt hàng loạt trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

author 19:38 10/04/2015

(VietQ.vn) - Phòng CSGT CA TP. Hà Nội đã công bố số liệu xử phạt trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn may, xe đạp điện trong ngày đầu tiên triển khai.

Từ hôm nay (10/4), Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ đồng loạt xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.

Chiều ngày 10/4, sau ngày đầu triển khai, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, một cán bộ Đội Tuyên truyền Phòng CSGT Công An TP. Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay CSGT Hà Nội đã xử lí 200 trường hợp, tạm giữ 13 phương tiện, nhắc nhở 44 trường hợp. Tổng số tiền phạt khoảng 30 triệu đồng.

ngày đầu xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Ngày đầu xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, CSGT Hà Nội chỉ nhắc nhở nhiều trường hợp. Ảnh Vnexpress

“Hôm nay là ngày đầu tiên thì có nhiều trường hợp CSGT còn nhắc nhở, nhưng những ngày sau nếu học sinh điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt”, một đồng chí trong đội tuyên truyền phòng CSGT Hà Nội khẳng định.

Vị này cho biết thêm, bên cạnh việc xử phạt, hàng tuần, cảnh sát sẽ tổng kết gửi thông báo các vi phạm về Sở Giáo dục. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm thông báo về từng trường học và có biện pháp xử lý, giáo dục.

Về mức xử phạt, trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, tổ trưởng tổ xử lý vi phạm đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, theo quy định người từ 16-18 tuổi được phép điều khiển xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện. Cảnh sát giao thông sẽ phạt tiền đối với những người này khi vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, mức phạt không quá 1/2 mức tiền áp dụng với người thành niên.

Phụ huynh lái môtô, xe gắn máy chở con em (đủ từ 16-18 tuổi) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đạt chuẩn, không đúng quy cách khi tham gia giao thông, thì ngoài phạt lái xe, người ngồi trên xe này cũng bị phạt (trừ người đủ từ 6-14 tuổi). Hành vi trên sẽ bị phạt tiền từ 100-200.000 đồng. Mức phạt này áp dụng cả đối với người điều khiển xe đạp điện (từ 16-18 tuổi).

Học sinh đủ từ 14-16 tuổi ngồi trên xe máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách sẽ bị phạt bằng hình thức cảnh cáo (không phạt tiền). Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát sẽ lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện.

 Viết Cường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang