Xử phạt Công ty CP xăng dầu dầu khí Phú Yên do kinh doanh xăng dầu kém chất lượng

author 11:37 19/12/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty CP xăng dầu dầu khí Phú Yên đã bị xử phạt hành chính do có hành vi kinh doanh xăng E5 Ron92-II kém chất lượng.

Cụ thể, ông Trần Văn Nho - Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên vừa có văn bản báo cáo kết quả thanh tra và xử lý vi phạm hành đối với Công ty CP xăng dầu dầu khí Phú Yên (PVOIL) về vi phạm chất lượng sản phẩm xăng E5 ROn92-II.

Trước đó vào ngày 28/11, Đoàn Thanh tra của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên phối hợp Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường Phú Yên, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Công an huyện Sơn Hòa, tiến hành thanh tra lấy mẫu xăng E5 Ron92-II tại Cửa hàng xăng dầu Sơn Hòa ở thị trẩn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, thuộc PVOIL Phú Yên để đưa đi kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Cửa hàng xăng dầu Sơn Hòa thuộc PVOIL Phú Yên bị xử phạt hành chính 

Theo kết quả giám định số 00902/N2.22/ĐG ngày 13/12/2022 của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng 3 - TP.HCM, mẫu xăng thu thập được từ Cửa hàng xăng dầu Sơn Hòa không phù hợp với Quy chuẩn Việt Nam 1:2015/BKHCN - Quy chuẩn Quốc gia về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học đã được sửa đổi bổ sung theo Quy chuẩn Việt Nam 1: 2017 QCVN 1:2015/BKHCN, cụ thể là chỉ tiêu xăng không phù hợp về hàm lượng Etanol.

Được biết, Quy chuẩn Việt Nam 1: 2017 QCVN 1:2015/BKHCN quy định mức giới hạn đối với các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến an toàn, sức khỏe, môi trường và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học, bao gồm: Xăng không chì, xăng E5, xăng E10; Nhiên liệu điêzen, nhiên liệu điêzen B5; Nhiên liệu sinh học gốc: Etanol nhiên liệu không biến tính, etanol nhiên liệu biến tính và nhiên liệu điêzen sinh học gốc B100.

Các nhiên liệu trong Quy chuẩn kỹ thuật này có mã HS được quy định trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 (xem Phụ lục A). Quy chuẩn kỹ thuật này không áp dụng đối với các loại nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không và mục đích quốc phòng.

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm đối với PVOIL Phú Yên, buộc doanh nghiệp vi phạm cam kết khi đă xăng dầu kinh doanh phải thực hiện đúng theo Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa, phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học.

Ông Ngô Văn Nhiệm - Giám đốc PVOIL Phú Yên cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc vi phạm và chỉ đạo bộ phận chuyên môn sớm thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ nộp phạt vi phạm hành chính.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang