Xử phạt nhiều nhà thuốc vi phạm tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

author 06:59 03/05/2024

(VietQ.vn) - UBND TP.Đà Lạt vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với loạt nhà thuốc vi phạm về hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, địa điểm kinh doanh Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity - Nhà thuốc Pharmacity số 994 địa chỉ tại 139 Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có hành vi Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược, trừ trường hợp ủy quyền khi vắng mặt được quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity - Nhà thuốc Pharmacity số 994 còn không mở sổ để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác. Với 2 hành vi này, Địa điểm kinh doanh Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity - Nhà thuốc Pharmacity số 994 bị xử phạt 12 triệu đồng.

Địa điểm kinh doanh Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity - Nhà thuốc Pharmacity số 994 địa chỉ tại 139 Phan Đình Phùng, phường 2 bị xử phạt.

Huỳnh Gia Giám, Chủ cơ sở hộ kinh doanh Huỳnh Gia Giám (Nhà thuốc Châu Anh) địa chỉ tại 06 Lữ Gia, phường 9, thành phố Đà Lạt đã có các hành vi gồm: Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật; Hành nghề dược mà không có chứng chỉ hành nghề dược tại vị trí công việc phải có chứng chỉ hành nghề dược theo quy định của pháp luật. Với các vi phạm trên, Nhà thuốc Châu Anh bị xử phạt 9,5 triệu đồng.

Tiếp theo cơ sở hộ kinh doanh Nhà thuốc Ngọc Dung do Phan Thị Ngọc Mai làm chủ có địa chỉ tại 69 Quang Trung, phường 9, thành phố Đà Lạt bị xử phạt 2 triệu đồng vì có hành vi không mở sổ để quản lý thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Cơ sở hộ kinh doanh Lưu Thị Kim Thái (Nhà thuốc Kim Hằng) tại 109 Phan Đình Phùng, phường 1, thành phố Đà Lạt bị xử phạt 2 triệu đồng vì có hành vi không niêm yết giá bán buôn, bán lẻ bằng đồng Việt Nam hoặc niêm yết không đầy đủ, không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng tại nơi giao dịch hoặc nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược (Niêm yết không đầy đủ).

Cơ sở hộ kinh doanh Đinh Ngọc Bảo Nam (Nhà thuốc Vạn Tâm), địa chỉ 280 Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt đã có hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết giá bán buôn, bán lẻ bằng đồng Việt Nam hoặc niêm yết không đầy đủ, không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng tại nơi giao dịch hoặc nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược (Niêm yết không đầy đủ); Không có khu vực riêng cho các sản phẩm không phải là thuốc hoặc không có biển hiệu tại khu vực riêng ghi rõ “sản phẩm này không phải là thuốc” đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật. Với 2 hành vi vi phạm bày, Nhà thuốc Vạn Tâm bị xử phạt 6 triệu đồng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang