Cảnh báo xúc xích nhiễm khuẩn khiến 12 người tử vong

author 06:34 15/08/2014

(VietQ.vn) - Tin tức cập nhật trên trang Sky News cho biết, xúc xích cuộn thịt lợn có nguồn gốc từ một nhà sản xuất tại Đan Mạch vừa bị rỡ bỏ khỏi các kệ hàng trong siêu thị vì sản phẩm nhiễm khuẩn Listeria khiến 12 người tử vong.

Gần đây, xúc xích cuộn thịt lợn bị nhiễm khuẩn có liên quan đến một đợt bùng phát dịch bệnh listeriosis đã khiến 12 người Đan Mạch tử vong. Các quan chức y tế cho biết thêm, tính đến nay đã có tám trường hợp được thử nghiệm cho kết quả dương tính, trong đó hai trường hợp đã tử vong. 

Xúc xích cuốn thịt lợn có thể nhiễm vi khuẩn listeria

Xúc xích cuốn thịt lợn có thể nhiễm vi khuẩn listeria. Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân chính gây tử vong là do bệnh nhân ăn xúc xích cuộn thịt lợn do công ty Đan Mạch Jorn A Rullepolser sản xuất. Vì vậy, sản phẩm hiện đang bị thu hồi khỏi thị trường. 

Bệnh listeriosis bắt đầu bùng phát vào tháng 9 năm ngoái, nhưng những tháng gần đây bệnh có dấu hiệu tăng đột biến. Tính trong thời gian tháng 6 trở lại đây đã có thêm 15 trường hợp được báo cáo nhiễm bệnh. 

Tất cả người bệnh ở độ tuổi 43-89 đều có tiền sử bệnh tật. Cơ quan y tế Đan Mạch SSI cho biết thêm, dịch bệnh bùng phát nhưng vẫn nằm dưới sự kiểm soát. 

Listeriosis là một bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm do vi khuẩn Listeria monocytogenes có ở thịt, cá hun khói và phô mai mềm trong nhiều loại thực phẩm có nguy cơ cao. 

Vì vậy, những bệnh nhân ung thư, phụ nữ mang thai và người bị tiểu đường hoặc rối loạn mỡ máu rất dễ nhiễm bệnh. 

Các triệu chứng bao gồm sốt, suy nhược, tiêu chảy và nôn mửa, tuy nhiên thời gian ủ bệnh có thể lên đến 70 ngày gây nhiều khó khăn cho việc tìm hiểu nguồn gốc nhiễm bệnh.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang