Xung đột toàn cầu sẽ dần trở thành Chiến tranh Thế giới III

author 06:58 14/09/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ Bảy, tại nghĩa trang quân đội Redipuglia, nước Ý Giáo hoàng Francis tuyên bố xung đột toàn cầu sẽ dân trở thành Chiến tranh Thế giới III

Giáo hoàng Francis cho biết hiện nay hàng loạt các cuộc xung đột đang diễn ra trên toàn cầu sẽ dần trở thành Chiến tranh Thế giới thứ ba, đồng thời ông cũng lên án việc buôn bán vũ khí và các âm mưu khủng bố gieo rắc cái chết và hủy diệt nhân loại.

Giáo hoàng nói “Nhân loại cần khóc và đây chính là thời gian cần phải khóc” trong bài giảng Thánh Lễ trong suốt chuyến thăm tại đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất nước Ý, tượng đài phát xít nơi chôn cất của hơ 100.000 binh sĩ đã chết trong Chiến tranh Thế giới I.

Đức Giáo hoàng Francis tuyến bố

Đức Giáo hoàng Francis tuyến bố "xung đột toàn cầu sẽ dần trở thành Chiến tranh Thế giới III" tại Ý. Ảnh minh họa

Việc đầu tiên khi Giáo hoàng bắt đầu chuyến thăm ngắn ngày tới miền Bắc nước Ý bằng là đến cầu nguyện tại nghĩa trang gần đó nơi chôn cất khoảng 15000 binh sĩ đến từ 5 quốc gia của đế chế Áo – Hungari, bên thua cuộc của cuộc đại chiến nổ ra cách đây hơn 100 năm trước. Giáo hoàng nói trong bài giảng “Chiến tranh là sự điên rồ”. Thậm chí là đến tận hôm nay, sau hai lần thất bại của 2 cuộc chiến tranh Thế giới, nhưng có lẽ người ta vẫn có thể nhắc đến Chiến tranh Thế giới III, cuộc chiến tranh từng phần với những tội ác, sự tàn sát và hủy diệt.

Giáo hoàng Francis cũng lặp đi lặp lại lời kêu gọi chấm dứt xung đột ở Ukraine, Iraq, Syria, Gaza và một phần của châu Phi.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang