Yếm trẻ sơ sinh bị thu hồi vì chứa hóa chất độc hại

author 07:18 30/08/2014

(VietQ.vn) - Thông tin cập nhật gần đây cho thấy, Hy Lạp đang tiến hành thu hồi một số loại yếm dành cho trẻ sơ sinh vì nguy cơ chứa các hóa chất dễ gây độc hại cho bé.

Sự kiện:

Yếm trẻ sơ sinh bị thu hồi mang nhãn hiệu Caravel, có số mô hình 10435 do Hy Lạp sản xuất. Yếm nhựa có màu trắng xen kẽ kẻ màu có hình đầu động vật.

Khảo sát cho thấy, sản phẩm tiềm ẩn hóa chất độc hại vì nó chứa bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) (chiếm 15,6%) và di-'isononyl 'phthalate (DINP) (chiếm 0,5%) rất dễ gây hại cho trẻ.

Yếm dành cho trẻ sơ sinh bị thu hồi vì nhiễm hóa chất gây hại

Yếm dành cho trẻ sơ sinh bị thu hồi vì nhiễm hóa chất gây hại. Ảnh minh họa

Ngoài ra, một loại yếm khác có tên AUSINI, mang nhãn hiệu ΤΙ-ΤΙΝ, số mô hình 3439 kèm theo mã vạch 8414155034391 do Tây Ban Nha sản xuất cũng bị Hy Lạp thu hồi vì sản phẩm này chứa hóa chất bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) (chiếm 0,28%) tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Yếm nhựa cho trẻ sơ sinh này in hình ảnh động vật khủng long, cây cối và có đệm cao su trắng ở vùng cổ.

Yếm trẻ em do Tây Ban Nha sản xuất cũng nhiễm độc chất

Yếm trẻ em do Tây Ban Nha sản xuất cũng nhiễm độc chất. Ảnh minh họa

Các sản phẩm bị thu hồi đều nằm trong danh mục sản phẩm chăm sóc trẻ em OECD Portal: 54000000.

Theo quy định của tổ chức REACH, phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các loại đồ chơi và sản phẩm chăm sóc trẻ em, trong khi đó phthalates DINP, DIDP và DNOP còn bị cấm trong các đồ chơi hoặc đồ trẻ em hay ngậm trong miệng. 

Vì vậy, cơ quan chức năng buộc phải tiến hành thu hồi sản phẩm khỏi thị trường nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ mặc dù chưa có thương tích nào được báo cáo.

Linh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang