Yêu cầu đánh giá toàn diện kỳ thi quốc gia để báo cáo lênThủ tướng

author 22:01 01/09/2015

(VietQ.vn) - Dù đã trôi qua hơn 1 tháng, song chủ đề về kỳ thi THPT Quốc gia vẫn làm nóng phiên họp báo Chính Phủ chiều 1/9.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Trước câu hỏi Chính phủ nhìn nhận thế nào về kỳ thi quốc gia? Những vướng mắc các phụ huynh thí sinh gặp phải vừa qua gặp thì Chính phủ khắc phục thế nào? Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Những ngày qua, các phương tiện đại chúng đã nghe nhiều tiếng nói từ người dân về kỳ thi quốc gia. Chính phủ đã họp và đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, đánh giá cao nỗ lực cố gắng quyết tâm đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Trung ương  về giáo dục.

Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua có nhiều kết quả đáng được ghi nhận,  khắc phục được nhiều vấn đề tồn tại từ trước, hạn chế được chi phí xã hội đáng kể, giảm bớt các phiền hà.

Tuy nhiên, trong khâu sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng đã bộc lộ một số bất cập do lỗi kỹ thuật liên quan đến quy trình đăng ký và thay đổi nguyện vọng, thời gian xét tuyển.

Trước tình hình này, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm về những hạn chế, bất cập của tuyển sinh đại học đợt 1 và kịp thời điều chỉnh trong tuyển sinh đợt 2, cụ thể thí sinh sẽ không điều chỉnh nguyện vọng đăng ký và thời gian đăng ký cũng sẽ ngắn lại. Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tổng kết, đánh giá toàn diện về việc tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng năm 2015, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về vấn đề khắc phục hạn chế của kỳ thi này, người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cho biết,  sau khi kết thúc việc xét tuyển và các trường ĐH-CĐ, Bộ GD-ĐT phải có tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm, nhằm báo cáo một cách chính xác, cụ thể.

Mai Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang