10 loại thực phẩm dính thuốc sâu khủng khiếp nhất

author 07:28 28/01/2014

Nhiều nhà khoa học cho rằng trong số các loại rau quả được thử nghiệm: cần tây, đỗ, cà chua, rau cải, súp lơ là những loại rau rất nguy hiểm cho người tiêu dùng vì chứa nhiều thuốc trừ sâu độc hại.

 

1. Cần tây
Cần tây là một loại rau mà nhiều người cho rằng chúng bị phun thuốc trừ sâu một cách tồi tệ nhất với dư lượng thuốc trừ sâu đáng báo động.
2. Táo
Các cây táo có khả năng kháng sâu bệnh kém, nên trong lúc chăm bón, người nông dân phải thường xuyên xịt thuốc trừ sâu cho chúng. Tất cả các thuốc trừ sâu này rất độc hại cho con người và có thể gây ung thư. Việc rửa táo như thông thường không thể loại bỏ được dư lượng thuốc trừ sâu do hóa chất đã ngấm vào vỏ và bên trong quả táo. Nếu thích ăn táo, hoặc là bạn biết táo mình ăn không bị phun thuốc hoặc là phải ngâm trong nước muối từ 15 - 20 phút. 
3. Rau cải, súp lơ
Rau cải, súp lơ là các loại rau được cho là hay bị phun thuốc sâu nhất. Vì thế cách đơn giản nhất, bạn có thể tự trồng và chăm sóc trong khu vườn nhỏ của bạn với các loại rau thường ngày dễ trồng, hoặc nếu không có vườn, bạn thậm chí có thể trồng chúng ở trên ban công.
 
4. Họ đậu đỗ
Quả đỗ luôn đứng đầu trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất, cứ vài hôm người trồng lại phải phun thuốc trừ sâu một lần, nếu không phun thì sâu sẽ tàn phá hết. Vì vậy dư lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải mà có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả.
5. Dưa chuột 
Dưa chuột luôn được phun nhiều loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu mới. Người trồng dưa thường phun thuốc liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán. Nếu ăn dưa chuột không rửa kĩ, không gọt vỏ sẽ dễ bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt đau đầu.
6. Cà chua
Tuy tháng 10,11 là rộ mùa cà chua nhất nhưng đây là loại quả dễ bị nhiễm độc vì để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng cho gia đình thì sẽ an toàn hơn.
7. Đào
Ít teen biết rằng những trái đào mọng nước ngon ngọt của mùa hè lại ẩn chứa một chất độc chết người. Những nghiên cứu cho thấy, thuốc trừ sâu nhiễm trong những trái đào mà bạn thích ăn chỉ đứng sau trái táo (85,3%).
8 Rau bina
Rau bina là một loại rau mà bạn nên tránh nếu như bạn không thể trồng chúng một cách tự nhiên trên khu vườn nhỏ nhà bạn bởi vì qua theo dõi và kiểm chứng, rau bina nhiều tác dụng tới sức khỏe cũng bị nhiễm thuốc trừ sâu với một dung lượng khá cao.
9. Dâu tây
Dâu tây cũng là một trong những loại quả có chứa nhiều thuốc trừ sâu. Nguyên nhân là do dâu tây là một loại quả rất mềm và phát triển gần với mặt đất nên chúng  thường dễ bị phun bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào để làm tăng tính mềm mại mà không bị giập nát chiếc vỏ ngoài của mình.
10. Ớt chuông ngọt
Ớt đỏ là một loại thực phẩm có thể chứa liền một lúc 3 ba loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng như Methamidophos, Acephate và Endosulfans (thuốc trừ sâu độc hại). Một Nhóm nghiên cứu môi trường khác thậm chí còn cho thấy ớt chuông ngọt có thể chứa 39 loại thuốc trừ sâu khác nhau.
Theo VTC
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang