9X Việt làm đồ họa cho phim bom tấn của Hollywood

author 05:52 01/08/2016

Nguyễn Minh Nhật may mắn được tham gia làm đồ họa cho những bộ phim đình đám như The Avengers 2, Ninja Rùa 2014.

Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1992) đến từ Đồng Nai, góp phần tạo nên thành công phần đồ họa của nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới.

Gần đây, Minh Nhật đang làm cho dự án Star Wars Rebels của Disney. Đây cũng là TV series đầu tiên của Disney được làm ở Việt Nam.

Chưa bao giờ hối hận

Có được thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ, ít ai biết hiện tại Minh Nhật chưa có tấm bằng nào trong tay, kể cả bằng đại học và chứng nhận nghề.

Sáu năm trước, Minh Nhật thi đỗ ngành Công nghệ Thông tin của Đại học Sài Gòn và đăng ký học ngành Thiết kế đồ họa của Arena Muitimedia.

Chỉ sau một tuần theo đại học, Nhật quyết định nghỉ, chuyển hẳn sang học nghề Thiết kế đồ họa. Sự lựa chọn của cậu khiến gia đình, bạn bè ngăn cản bởi suy nghĩ cần thiết phải có một tấm bằng đại học.

Nguyễn Minh Nhật chia sẻ cùng sinh viên trong sự kiện ngày Open Day

Tuy nhiên, điều duy nhất khiến chàng trai nghĩ đến lúc đó là theo đam mê. Nhật cho biết, từ năm học lớp 11, dù chưa biết đến ngành Thiết kế đồ họa, nam sinh thích mày mò tạo ra các bài giảng điện tử. Cũng từ năm 18 tuổi, Nhật kiếm được số tiền đầu tiên từ việc thiết kế card.

Sau khi kết thúc học kỳ thứ ba tại trường Arena Muitimedia, Minh Nhật quyết định chuyển hướng học việc tại Sparx - một studio chuyên diễn hoạt và sản xuất hình dựng 3D tại Việt Nam, do người Pháp thành lập. Đây cũng là công ty trung gian, đào tạo đội ngũ thiết kế, chuyên dựng các mô hình kỹ xảo cho đoàn phim nước ngoài. Từ đây, Nhật bắt đầu bước ngoặt lớn trong nghề nghiệp.

Để được nhận vào học việc, Minh Nhật trải qua các bài kiểm tra khả năng cảm nhận mỹ thuật (như màu sắc, vẽ tay) và khả năng sử dụng phần mềm (3Ds Max hoặc Maya). Từ sinh viên mới học việc, cơ hội được tham gia làm kỹ xảo cho các bộ phim Hollywood đến với Nhật rất bất ngờ.

“Mình không nghĩ sẽ có được cơ hội lớn như vậy, vì trước đó Việt Nam chưa có dự án nào đến từ Hollywood. Sau khi vừa xong khóa đào tạo, mình tiếp tục làm dự án game và phim. Khi có kỹ năng và năng lực, sếp mình đã tạo cơ hội " – Nhật chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù bỏ dở đại học, chưa tốt nghiệp trường đào tạo nghề nhưng Minh Nhật vẫn không bao giờ hối hận.

Sản phẩm nhân vật 3D do Minh Nhật thực hiện

Những bật mí khi làm đồ họa cho phim Hollywood

Chia sẻ trong buổi giao lưu với các bạn trẻ đam mê ngành Thiết kế đồ họa, Minh Nhật kể, làm cộng sự cho các bộ phim như The Avengers 2, Ninja Rùa 2014 là điều may mắn lớn, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

"Để làm nên một bối cảnh trong phim, hai người cùng làm sẽ mất 6 tháng, nếu chỉ mình bạn thực hiện phải mất cả năm. Vì vậy, mình chỉ là một trong số 10.000 người cùng tạo nên sự thành công của bộ phim mà thôi”, 9X bật mí.

Khi xem phim, người thiết kế có thể nhận ra sản phẩm của mình như một tòa nhà, một vũ khí của nhân vật hay chiếc xe. Còn lại những vật thể nhỏ như chiếc bánh, quả trứng có thể chính chủ nhân của sản phẩm này cũng không nhận ra.

Đặc biệt, lúc nhận dự án, người thiết kế không được biết trước về nội dung của bộ phim hay bối cảnh thực hiện, chỉ cần làm thế nào để khách hàng vừa lòng nhất. Khi lên màn ảnh, những kỹ xảo cũng có thể bị cắt xén nhiều.

Quá trình làm đồ họa cho các bộ phim bom tấn khá áp lực. Minh Nhật kể: “Mỗi bối cảnh đều đòi hỏi cao về chi tiết. Khi bắt tay thực hiện, mình phải sửa liên tục, đôi khi đến chán nản. Tuy nhiên, chỉ cần đến khi kết thúc bộ phim, thấy tên Minh Nhật xuất hiện trong danh sách những người tham gia là niềm hạnh phúc lớn”.

Khi xem phim ngoài rạp, khán giả luôn căng mắt tìm các hình 3D và ồ lên khi thấy chúng, dù chỉ lướt qua vài giây. Đó là những cảm xúc hạnh phúc nhất trong nghề nghiệp của Minh Nhật. Cũng chính vì thế, chàng trai 9X luôn trân trọng giá trị lao động của đồng nghiệp.

Chia sẻ cơ hội làm việc tại trong nước, 9X thông tin, hiện tại thị trường Việt Nam có rất nhiều bộ phim sử dụng kỹ xảo bắt mắt như Siêu trộm hay Tấm Cám. Nhiều người nước ngoài cũng về Việt Nam làm việc vì đây là một môi trường hấp dẫn.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang