Bé trai 9 tuổi sống 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia: Sự đổi thay kỳ diệu

author 08:06 12/12/2017

(VietQ.vn) - Nếu như không tận mắt thấy, nhiều người sẽ chưa tin chuyện bé trai 9 tuổi sống 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia: Nhà chưa có cửa trống hoác, vây quanh là những nấm mồ.

Khó tin bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia

Nếu như không tận mắt thấy, hẳn nhiều người sẽ chưa tin Lộc đã dám sống như thế. Gian nhà mà Lộc cư ngụ hiện nay nằm ở thôn Hà Trung (xã Gio Châu, H.Gio Linh, Quảng Trị), được dựng lên từ thời Lộc còn "có mẹ".

bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia

Ngôi nhà trống hoác, mộ bia bao vây xung quanh mà Lộc đang sống. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Nhà vẫn chưa có cửa trống hoác, vây quanh nhà là những nấm mồ rêu phong. Theo chị Trần Thị Hưng, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Gio Châu cho biết, Lộc từng có 1 gia đình, gồm mẹ và 2 anh chị nữa. Cũng như 2 anh chị của mình, chẳng biết cha mình là ai bởi mẹ Lộc là người đi “xin con”. Từ năm Lộc vừa qua tuổi thứ 7, mẹ vào nam làm việc và biền biệt không thấy về, chị gái Lộc được một gia đình tử tế ở TP.Đông Hà nhận nuôi. Riêng anh trai Lộc, đã 17 tuổi, người cuối cùng đứng cạnh em cũng vì miếng cơm mà lên rừng làm gỗ kiếm sống từ dạo đó. Nên 2 năm nay, Lộc sống một mình…Lâu lắm, anh trai mới tạt qua 1 lúc, dúi cho ít tiền, rồi lại đi.

bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia
Lộc vẫn đến trường và nay đã là học sinh lớp 4 của Trường tiểu học Gio Châu. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Ban ngày, Lộc đến trường và vui đùa như bao đứa trẻ khác. Rảnh rỗi, cậu cũng tìm bao trò nghịch ngợm để chơi và dành thời gian kiếm chút rau để cải thiện bữa ăn. Nhưng cơn ác mộng của Lộc cứ đến hàng ngày khi bóng đêm ập về. Lộc nói, nhà chẳng có ti vi, nên cứ ăn cơm xong là em lên giường ngủ. Để vượt qua những đêm đen, em trùm chăn kín đầu và cầu cho trời sáng thật nhanh…

Đổi thay tất cả sau một đêm!

Câu chuyện của cậu bé Trần Quốc Lộc (9 tuổi) trên báo Thanh Niên đã nhận được sự quan tâm hết sức lớn lao của cộng đồng, của chính quyền địa phương.

Bà Trần Thị Nhàn (40 tuổi), mẹ của Lộc, vừa từ TP.HCM về. Bà Nhàn một người phụ nữ có bề ngoài khắc khổ, già trước tuổi, qua giao tiếp cũng như một số thông tin do chính quyền cũng cấp bà có bệnh tâm thần nhẹ. Lý do về việc trở về với con sau nhiều tháng biền biệt, bà Nhàn nói là do có người thân điện vào báo mấy hôm nay có rất nhiều người đến nhà quay phim, chụp ảnh thằng Lộc nên bà về xem có chuyện gì. Ngoài ra, cũng dăm ngày nữa là đến ngày giỗ của cha bà, tức ông ngoại của Lộc.

Bé trai 9 tuổi sống 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia: Sự đổi thay kỳ diệu
Gương mặt khắc khổ của bà Trần Thị Nhàn. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Bà Nhàn phân trần: "Tui là người mẹ chả ra gì. Do sức khỏe tui yếu, không kiếm ra tiền, túng bấn quá mới làm thế chứ ai muốn. Có hôm ở trong Sài Gòn, điện thoại ra gặp thằng Lộc, nghe nó nói “Mẹ về đi chơ con ở nhà một mình chắc ban đêm con sợ ma và sợ bắt cóc lắm” (mẹ về đi chứ con ở ban đêm một mình sợ ma và sợ bắt cóc), mà tim gan tui như lộn hết ra ngoài".

Đến nay, gia đình đã được rất nhiều nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ. Đến nỗi, con đường bê tông chỉ chừng 3m dẫn vào nhà Lộc có lúc bị tắc vì xe ô tô vào ra quá nhiều.

Ngôi nhà bé tẹo trước đây vốn chỉ có cái giường cũ và gian bếp nhỏ đủ để lo ăn và ngủ thì nay đã có: Giường nệm, ga trải giường, chăn ấm, bàn học, chén bát, nồi cơm điện, quạt, tủ quần áo, quần áo, nồi niêu xoong chảo, mắm muối… Tất cả đều là đồ mới. Chỉ riêng gạo và mì gói, Lộc và gia đình có thể trữ ăn vài tháng.

bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia
Chiếc giường gỗ đắt tiền, đẹp đẽ cùng chăn gối tinh tươm được thay cho chiếc giường cũ kỹ trước đây của Lộc. Ảnh: Nguyễn Phúc/Thanh Niên

Ông Hồ Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Gio Châu cũng cho biết, trước nhiều diễn biến tại nhà Lộc, ngay trong ngày 10.12, chính quyền đã cử công an viên đến đây để nắm bắt tình hình, giúp đỡ việc tiếp nhận quà, đồng thời tuyên truyền các nhà hảo tâm không nên hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt.

Bí thư Huyện ủy Gio Linh Trương Chí Trung đã đến tận nơi thăm mẹ con Lộc. Ông Trung cho biết, sẽ triển khai một hệ thống giải pháp để xử lý câu chuyện của em Lộc một cách lâu dài. Ngoài ra, ông cũng sẽ đứng ra xin việc cho bà Nhàn (mẹ Lộc) và Toàn (anh trai Lộc), một công việc ngay tại địa phương Gio Linh để họ có điều kiện chăm sóc cho cậu bé tội nghiệp.

Một cái kết thật đẹp đã xảy ra bởi điều kỳ diệu của lòng người, theo Thanh Niên.

 Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang