Bia Heineken nghi bị tẩy xóa ngày sử dụng bán cho khách hàng

author 06:48 16/04/2016

(VietQ.vn) - Khi khui bia Heineken ra uống, khách hàng kiểm tra thì phát hiện sản phẩm có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng, ngày sản xuất và được in đè lên hạn mới.

Anh Bùi Đức Thi ở TP. Thái Bình, phản ánh đến Chất lượng Việt Nam về việc ngày 3/3, anh Nguyễn Hữu Hiền, công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Thái Bình có mua 1 thùng bia Heineken 24 lon tại đại lý Nga Long ở đường Hai Bà Trưng (TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để tổ chức liên hoan ra mắt khi về đây công tác.

Anh Hiền mang thùng bia Heineken trên mời cán bộ, nhân viên trong bệnh viện uống cùng với bánh kẹo.

3 trong 4 lon bia Heineken nghi bị tẩy xóa hạn sử dựng bán cho khách hàng3 trong 4 lon bia Heineken nghi bị tẩy xóa hạn sử dụng bán cho khách hàng

Trong quá trình uống bia, anh Nguyễn Ngọc Khánh (cũng làm việc tại bệnh viện) có tò mò lật đáy một lon bia lên để kiểm tra thì phát hiện lon bia này có dấu hiệu bị tẩy xóa ngày sử dụng, ngày sản xuất. Thấy vậy, những người này tiếp tục kiểm tra toàn bộ thùng bia Heinenken này thì phát hiện có 4 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn cũ và in đè lên ngày sản xuất và hạn sử dụng mới.

Trước sự việc bất thường trên, những người này có đến đại lý Nga Long để phản ánh sự việc. Tại đây, chủ đại lý này xác nhận anh Hiền có mua bia tại cửa hàng nhà mình, còn những lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa kia họ không hề hay biết.

Trước những phản ánh của khách hàng bia bị tẩy xóa hạn sử dụng, chủ đại lý nói sẽ liên hệ với công ty bia Heineken để giải thích cho khách hàng. Tuy nhiên, sau đó khách hàng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Heineken.

Các lon bia này còn nguyên nắpCác lon bia này còn nguyên nắp

Bức xúc cho rằng nhiều người đã phải uống bia Heineken hết date, anh Bùi Đức Thi đã gọi theo số điện thoại cho công ty bia Heineken để phản ánh sự việc và nghị kiểm tra, giải thích cho khách hàng về 4 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng này.

Anh Thi cho biết, sau khi anh phản ánh thông tin sự việc đến tổng đài của công ty bia Heineken thì ngày 4/3 có một người tự xưng là Tuấn, nói là Sale phụ trách ở tỉnh Thái Bình của hãng bia Heineken (Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á – Thái Bình Dương Hà Nội) đến để ghi nhận sự việc.

“Họ đến có trao đổi với chúng tôi về sự việc thùng bia Heineken có 4 lon có dấu hiệu bị tẩy xóa, in đè hạn sử dụng mới lên. Sau đó, họ đề nghị xin tất cả các lon bia về để mang đi giám định nhưng tôi chỉ đồng ý cho 1 mẫu”, anh Thi cho hay.

Cũng theo anh Thi, phía đại diện hãng bia Heineken hẹn 2 ngày sau sẽ trả lời nhưng suốt từ thời gian đó đến nay, phía công ty này vẫn in lặng, không có bất cứ hồi âm nào cho khách hàng?

Các lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụngCác lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng

Các lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụngLon bia Heineken có dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng, ngày sản xuất

“Họ bảo đổi cho chúng tôi thùng bia khác, nhưng bia chúng tôi đã uống hết rồi. Cái chúng tôi muốn họ phải giải thích có phải 4 lon bia đó bị tẩy xóa ngày sử dụng không? Nhưng suốt từ đó đến nay họ bặt vô âm tín, chúng tôi gọi điện phản ánh về sự chậm trễ đó thì họ bảo phải chờ chứ cứ muốn là được ngay được đâu!

Chúng tôi là khách hàng, thấy sản phẩm có dấu hiệu bất thường thì phản ánh, khiếu nại không chỉ cho mình mà còn bao nhiêu người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm của họ nữa chứ. Đằng này họ lại bỏ mặc khách hàng chúng tôi thì khó có thể chấp nhận được!?”, anh Thi bức xúc nói.

Theo quan sát bằng mắt thường, những lon bia Heinenken này là sản phẩm của Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á – Thái Bình Dương (Hà Nội) có mã vạch là: 8936029811339.

Với các lon bia Heineken có dấu hiệu tẩy xóa ngày sử dụng này in đè lên có ghi: NSX: 01.02.16/10:01 (tức ngày 1/2/2016); HSD: 01:09.16 (tức ngày 1/9/2016). Trong khi đó, ở phần số bị tẩy xóa còn lưu ở dưới đáy lon bia này thì hạn sử dụng chỉ đến ngày 26/1/2016(!?).

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, một đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á - Thái Bình Dương cho biết sẽ cho kiểm tra thông tin bạn đọc phản ánh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc…

>> Bên trong 'lò' sản xuất mỡ lợn, trâu bò bẩn nhất Hà Nội

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang