Bộ ảnh 'Ông bà anh' đi chợ Tết gây xúc động cộng đồng mạng

author 10:00 18/01/2017

(VietQ.vn) - Khoảnh khắc ông tự tay quàng khăn cho bà bên những cánh hoa đào đỏ thắm và cùng nhau đi chợ Tết khiến người xem lay động.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mới đây, trên trang cá nhân của một facebooker có chia sẻ nhiều bức ảnh rất tình cảm về một đôi vợ chồng già năm nay 90 tuổi đang đi chợ hoa ngày cuối năm rất tình cảm. Kèm theo đó là một note chia sẻ về chuyện “ông bà em”. Chủ nhân của bộ ảnh này là D.Đ, cô gái sinh năm 1998, quê Hải Dương – cũng chính là cháu nội của cụ ông, cụ bà trong bộ ảnh. Bộ ảnh được thực hiện nhân dịp cụ ông 90 tuổi để kỉ niệm một mối tình son sắt, thủy chung của ông bà dành cho nhau.

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
Có ai không bị lay động khi chứng kiến khoảnh khắc lãng mạn này?
Cụ thể facebook của D.Đ viết: “Ông bà em!

Tết này ông bà em tròn 90 tuổi các mẹ ạ. Tuy già rồi nhưng 2 cụ tình cảm lắm. Thời trẻ ông đi bộ đội biền biệt, 1 mình bà xoay sở nuôi 4 người con vất vả lam lũ trải qua bao nhiêu nghề, ốm đau suốt thôi.

Bà còn bị mẹ chồng ghẻ lạnh, chiến tranh mình bà đưa con đi sơ tán khắp nơi bôn ba cực khổ. Chính vì thế nên ông em áy náy đến giờ.

Người ta bảo "con chăm cha không bằng bà chăm ông". Nhà em thì ngược lại. Ông chăm bà em từng miếng ăn giấc ngủ, bà muốn ăn gì lại lọ mọ đi mua rồi nấu ngay, tình cảm lắm ạ!

Chiều chiều 2 ông bà dắt tay nhau đi bộ tập thể dục, ông không cho bà động tay làm bất cứ thứ gì như muốn bù đắp cho những tháng ngày không được ở bên cạnh.

Tết này em vui lắm, vì thấy ông bà vẫn khỏe mạnh tươi cười hạnh phúc như thế này. Mai sau cũng chỉ muốn được đầu bạc răng long như này thôi các mẹ ạ. Nhà em làm studio chụp ảnh mấy năm nhưng giờ mới có cơ hội chụp cho ông bà bộ ảnh đúng nghĩa. Ông bà em vui và phấn khởi lắm!”.

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Hai ông bà rạng rỡ trong những bức hình.

Theo như D. chia sẻ, cụ ông là Đặng Kim Nham, sinh năm 1928, còn cụ bà hơn ông 2 tuổi. Kể về mối tình hồi trẻ của ông bà mình, D.Đ cho biết: “Hồi còn trẻ, ông mình khá kén chọn. Vì gia đình giục lấy vợ nên đưa ông đi xem mặt các cô trong làng nhưng ông không ưng ai cả. Cho tới khi gặp bà mình thì tình yêu sét đánh luôn.

Sau đó ông bà cưới nhau nhưng ông đi bộ đội biền biệt. Mọi việc trong gia đình, chăm lo cho các con đều đổ dồn lên vai bà. Một mình bà bôn ba khắp nơi để lo chu toàn cho cả nhà, vất vả lắm.

Khi hòa bình lập lại, ông trở về, ông rất chăm lo cho bà bởi ông luôn áy náy ngày trẻ đã để bà vất vả, không phụ bà trong việc gia đình”. 

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Nụ cười hạnh phúc của cặp vợ chồng già có sức lan tỏa lớn.

Sống cùng ông bà nội từ nhỏ, D. được tận mắt chứng kiến tình cảm ông bà dành cho nhau. D. kể, thời trẻ ông đi độ đội biền biệt, một mình bà ở nhà lam lũ, xoay sở nuôi bốn người con ăn học thành người.

Bởi vậy khi về già, ông nội cô muốn được bù đắp cho bà, hàng ngày lo cho bà từng miếng ăn đến giấc ngủ. Nhà đông con cháu nhưng những lúc bà cô ốm, ông luôn giành việc nấu cháo, sắc thuốc. Tất cả những việc làm đó khiến bậc con cháu như cô thấy ngưỡng mộ.

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
Ở bên nhau đã mấy chục năm nhưng ánh cái nắm tay vẫn như thuở đầu gặp gỡ.
 
 “Cứ nhìn ông bà là mình đầy ắp niềm tin vào hôn nhân. Ông bà nắm tay nhau từ thuở hàn vi, đến giờ con cháu đề huề vẫn không buông lỏng. Tình cảm này ai chẳng mong muốn có được đúng không?”, D.Đ chia sẻ.

D.Đ cũng đã có nhiều năm làm nghề ảnh. Cô chia sẻ, hằng ngày vì quá mải mê tìm kiếm khoảnh khắc độc lạ mà quên mất bên cạnh mình có một hình ảnh rất bình dị mà đắt giá, đó là tình yêu của ông bà.

D. chủ động đề xuất ông bà chụp một bộ ảnh đón xuân và được cả nhà ủng hộ. “Ở chợ hoa, ông bà cứ nâng đỡ rồi quyến luyến nhau khiến nhiều người chú ý. Mình mừng thầm trong lòng vì Tết này vẫn được thấy ông bà khỏe mạnh bên nhau”, Dung xúc động chia sẻ.

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
Hình ảnh "Ông bà anh" đi chợ Tết khiến người xem ấm lòng.
Cũng theo chia sẻ của D.Đ, mặc dù đã 90 tuổi nhưng sáng nào cụ ông cũng dậy từ 6h sáng để mua cháo cho vợ. Tất cả những việc chăm sóc vợ ông đều muốn tự làm, không nhờ cậy cháu con. Ông không phải là người nấu ăn giỏi, thậm chí còn khá vụng về nhưng vì thấy vợ yếu, ông cơm nước thay vợ. Trước tấm lòng của người chồng, dù bà là một người khá tĩnh tính nhưng luôn cảm động trước công sức của ông, vì thế bà ăn ngon lành và thường xuyên động viên ông.
bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Ở cái tuổi xưa nay hiếm, tình yêu của ông bà vẫn đong đầy.
bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Cái nắm tay cùng nhau đi qua nhiều thế kỉ mà tình yêu vẫn thủy chung, son sắt.
bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Hàng ngày, ông vẫn tự tay chuẩn bị mọi thứ cho bà mà không cần đến con cháu.
bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
 Từ ánh mắt đến hành động đều tỏ rõ sự quan tâm, trân trọng nửa kia của mình. 
bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mangAi nấy đều mong có được tình yêu bền vững như "Ông bà anh".

Chỉ sau một thời gian đăng tải thông tin trên, đã thu hút 1,7 ngàn người like và hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ của cư dân mạng. Ai cũng chúc mừng 2 cụ sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Nhiều người nhìn bộ ảnh này thì lại nhớ tới ông bà mình.

Facebook T.M.N nói: “Bà em Tết này cũng tròn 90 tuổi nhưng ông em mất sớm nên 1 mình bà lo hết việc gia đình. Chúc ông bà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc”.

Bạn T.H nói: “Hai cụ nhà em cũng thế. Cụ ông mới mất tết năm ngoái. Họ sống với nhau đến chín mấy tuổi rồi mà còn yêu thương nhau nhiều kinh khủng. Lúc cụ ông mất, cụ bà khóc dã man luôn, 2 cụ còn nói với nhau là ai đi trước, ai đi sau”.

L.H thì khen: “Đẹp quá, ông mình vừa mất 2 tháng trước, giờ chỉ còn mình bà thôi. Nhìn ảnh thấy nhớ ông quá”.

M.L. nức nở khen: “2 cụ đẹp quá! Không biết đến đời mình còn bao nhiêu đôi tình cảm được như các cụ”.

bo-anh-ong-ba-anh-gay-xuc-dong-cong-dong-mang
Cư dân mạng bày tỏ xúc động với bộ ảnh "Ông bà anh" đi chợ Tết. 

 

Tết Nguyên Đán 2017: Những bộ phim đặc sắc không thể bỏ lỡ(VietQ.vn) - Tết Nguyên Đán 2017, những bộ phim đặc sắc sau đây các bạn không nên bỏ lỡ.

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang