Canada thu hồi mầm đậu vì nhiễm khuẩn Listeria

author 15:42 06/05/2019

(VietQ.vn) - Đây là lần thứ 2 Chính phủ Canada ra thông báo thu hồi mầm đậu từ Golden Pearl Mushroom Ltd., bởi theo kết quả xét nghiệm sản phẩm dương tính với Listeria monocytogenes.

Các quan chức y tế khuyến cáo người tiêu dùng đã ăn bất kỳ thực phẩm nào bị thu hồi vì nhiễm vi khuẩn Listeria nên tự theo dõi trong vài tuần và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu xuất hiện các triệu chứng bởi có thể mất đến 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria monocytogenes mới có triệu chứng của bệnh.

Sản phẩm mầm đậu từ Golden Pearl Mushroom Ltd bị thu hồi.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm cũng được yêu cầu để chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria.

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm nhưng nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Huy Hoàng (theo: foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang