Chiếc ô tô 4 chỗ đẹp long lanh đang được giảm giá mạnh tới 70 triệu đồng tại Việt Nam

author 18:51 26/05/2021

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô sedan Toyota Corolla Altis được một số đại lý giảm giá tới hơn 70 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Toyota Corolla Altis là mẫu sedan phân khúc C, cạnh tranh với Mazda 3, Kia Cerato và Hyundai Elantra. Tuy nhiên, doanh số mẫu xe Toyota thường không cao bởi giá bán nhỉnh hơn so với mặt bằng phân khúc và kiểu dáng chưa có sự thay đổi thật sự ấn tượng trong nhiều năm. Dường như để kích thích doanh số, mẫu xe đang được một số đại lý ưu đãi mạnh.

Toyota Corolla Altis đang được giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam. 

Cụ thể, theo khảo sát tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội, giá xe Toyota Corolla Altis đang giảm mạnh nhất từ trước đến nay, lên tới hơn 50 triệu đồng. Bên cạnh đó khi mua xe, khách hàng còn được tặng kèm gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng và bảo hiểm thân vỏ 2 năm (khoảng 20 triệu đồng).

Sau giảm giá và ưu đãi, tính ra chi phí mua các phiên bản Toyota Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT chỉ còn từ 680 – 710 triệu đồng. Giá bán này giúp Toyota Corolla Altis đang ngang ngửa với mặt bằng chung trong phân khúc. So với mẫu xe bán chạy nhất là Kia Cerato, phiên bản Corolla Altis 1.8E CVT có giá bán ngang ngửa với Kia Cerato 2.0 (giá 685 triệu đồng).

Bên cạnh việc ưu đãi mạnh để tăng doanh số, có nhiều đồn đoán cho rằng đây là động thái xả hàng để chuẩn bị ra mắt phiên bản Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào từ đại lý về thời gian xe có thể ra mắt cũng như Toyota Việt Nam chưa xác nhận điều này.

Thực tế, kể từ giữa năm 2019 đã có tin đồn Toyota Corolla Altis thế hệ mới sẽ được bán ra tại Việt Nam. Thế nhưng đến tháng 8/2020, mẫu sedan hạng C này chỉ đón bản nâng cấp nhẹ, bổ sung thêm gói ngoại thất mới có phần thể thao hơn cùng một số trang bị tiện nghi nhưng giá niêm yết lại giảm nhẹ và đồng thời số phiên bản bán ra thị trường co lại chỉ còn 2 bản. Tại thời điểm đó, nhiều người đã cho rằng đây chỉ là động thái “tô điểm” của hãng nhằm bán nốt những chiếc xe được lắp ráp còn tồn trước khi “lên đời”.

Thế hệ mới của Toyota Corolla Altis được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA) tương tự như Toyota Camry. Do đó, cột A của mẫu xe này cũng được làm mỏng lại hứa hẹn sẽ có tầm nhìn thoáng hơn đời cũ. Thiết kế nội/ngoại thất của xe cũng được thay đổi theo hướng hiện đại hơn, trong đó phần đầu của Corolla Altis mới có nhiều điểm giống với Toyota Camry

Hiện vẫn chưa rõ trong trường hợp ra mắt, thế hệ mới của Toyota Corolla Altis vẫn sẽ được lắp ráp trong nước hay chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều công nghệ mới ví dụ như gói an toàn Toyota Safety Sense được trang bị trên nhiều sản phẩm mới của Toyota Việt Nam trong năm 2020.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang