Galaxy Fold bị hỏng màn hình chỉ sau một ngày sử dụng, Samsung nói gì?

author 17:42 18/04/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại Samsung Galaxy Fold có giá lên đến 1.980 USD đã bị hỏng màn hình chỉ sau một ngày sử dụng.

Dieter Bohn của The Verge, một trong những người được tiếp cận với Galaxy Fold đầu tiên trước khi nó đến tay người tiêu dùng vào tuần tới, đã sớm phát hiện vấn đề trên màn hình sản phẩm.

Theo đó, Bohn đã đăng tải bức hình mà ở đó, người dùng có thể nhìn thấy một chỗ phình nhỏ ngay trên nếp gấp của chiếc Galaxy Fold. Nó chỉ đủ để làm biến dạng màn hình một chút và Bohn có thể cảm thấy nó dưới ngón tay mình mà theo ông, có lẽ đó là một mảnh vụn hoặc một thứ khác như bộ phận trên bản lề.

Vấn đề này được chú ý khi mà nó xảy ra chỉ sau ngày Bohn nhận được máy. Đáng ngại hơn, cuối cùng vết phình đủ mạnh chạm vào màn hình và phá vỡ nó. Người dùng có thể thấy các đường nét bị hỏng hội tụ tại vị trí phình ra.

Điện thoại Samsung Galaxy Fold có dấu hiệu hư hỏng

Điện thoại Samsung Galaxy Fold có dấu hiệu hư hỏng

Bohn đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau cho vấn đề nhưng ông khẳng định mình chỉ làm những thao tác bình thường với điện thoại, như mở và đóng bản lề, sau đó bỏ vào túi.

Cũng theo Bohn, đây là vấn đề đáng lo ngại khi chiếc điện thoại mà ông sử dụng có giá trị lên đến 1.980 USD và xảy ra chỉ sau 1 ngày sử dụng.

Ngoài vấn đề nói trên, một sự cố khác mà người dùng Galaxy Fold có thể cần chú ý đó là điện thoại có một lớp bảo vệ ở trên bề mặt màn hình và người dùng được cảnh báo là không được loại bỏ chúng. Dường như điều này đã được Samsung nêu trong dòng cảnh báo trên hộp đựng sản phẩm.

Liên quan tới sự cố này, Samsung đã nhanh chóng có phản hồi chính thức về việc hàng loạt smartphone màn hình gập Galaxy Fold bị hư hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng. Phản hồi của Samsung bao gồm hai phần chính, trong đó chỉ có một phần cho chúng ta biết câu trả lời thực sự.

Đầu tiên, Samsung cho biết sẽ tiến hành xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng những chiếc Galaxy Fold bị hư hỏng. Samsung đề cập đến các thiết bị này với tình trạng bị hư hỏng màn hình mà không rõ nguyên nhân trực tiếp là gì.

Cảnh báo: Nhiều sản phẩm trên web Amazon có đánh giá giả mạo (VietQ.vn) - Hiện rất nhiều những sản phẩm trên web Amazon có hàng nghìn lượt đánh giá, tuy nhiên rất có thể những đánh giá đó là giả mạo.

Tiếp đó, Samsung cho biết nguyên nhân khiến cho màn hình của Galaxy Fold bị hư hỏng nặng có thể là do các phóng viên đã cố gắng gỡ bỏ miếng dán bằng nhựa bảo vệ màn hình. Mặc dù nó trông giống như một miếng dán bảo vệ thông thường, nhưng Samsung đã cảnh báo người dùng không được gỡ bỏ vì có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Theo như phản hồi của Samsung, chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác nguyên nhân nào khiến cho màn hình chính của Galaxy Fold bị hư hỏng. Có thể việc gỡ bỏ miếng dán bảo vệ là nguyên nhân, nhưng nó đã gây ra hư hỏng như thế nào thì vẫn chưa được làm rõ.

Các phóng viên của The Verge và Bloomberg đã gửi trả những chiếc Galaxy Fold bị hỏng của mình cho Samsung, để bắt đầu điều tra nguyên nhân. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật những thông tin sớm nhất để các bạn độc giả kịp theo dõi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang