Trái cây “lạ" giá bạc triệu chơi tết Ất Mùi

author 11:47 05/01/2015

(VietQ.vn) - Giá cả thị trường các mặt hàng tết Ất Mùi vẫn khá ổn định tuy nhiên giá thành của một số loại trái cây với hình dạng độc đáo lại đang ở mức cao, thậm chí lên tới vài triệu đồng/quả.

Năm nay, giá cả thị trường các mặt hàng tết Ất Mùi sẽ khá ổn định nhờ nguồn cung dồi dào cùng các chính sách bình ổn giá, tuy nhiên giá bán của các loại trái cây được tạo hình độc đáo, lạ mặt lại vẫn tiếp tục ở mức cao.

Dưa hấu thỏi vàng

Giá cả thị trường của dứa hấu thỏi vàng lên tới 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp

Giá cả thị trường của dưa hấu thỏi vàng lên tới 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp. Ảnh minh họa

Năm nào cũng vậy, ông Trần Thanh Liêm tung ra thị trường những sản phẩm nông sản “độc - lạ” với giá bạc triệu nhưng đáp ứng được yêu cầu của thị trường, thương lái phải đặt trước sản phẩm mới có hàng. Hiện tại, ông Liêm trồng 7.000 m2 dưa hấu để đảm bảo cung ứng hàng theo nhu cầu thị trường. Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thương lái ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã đặt tới 2/3 sản phẩm của gia đình ông Liêm. Dự kiến từ đây đến Tết Nguyên đán tất cả các sản phẩm của gia đình ông Liêm làm ra đều được đặt hàng. Loại quả độc đáo này có giá từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu đồng/cặp.

Dưa hấu hình trái tim

Giá cả thị trường của 1 cặp dưa hấu hình trái tim có thể lên tới 8 triệu đồng

Giá cả thị trường của 1 cặp dưa hấu hình trái tim có thể lên tới 8 triệu đồng. Ảnh minh họa

Đây là một sản phẩm độc đáo khác của ông Trần Thanh Liêm, năm nay sẽ là năm đầu tiên ông tung ra thị trường loại quả độc đáo này. Ông dự tính sẽ bán ra với giá 8 triệu đồng/cặp.

Bưởi bàn tay phật

Giá cả thị trường của 1 trái bưởi tay phật là 600 nghìn đồng

Giá cả thị trường của 1 trái bưởi tay phật là 600 nghìn đồng. Ảnh minh họa

Độc, lạ, đẹp mắt, từ ngày 17/11, những trái bưởi lễ có hình dáng bàn tay Phật chính thức xuất hiện tại 4 ngôi chùa phía Nam và 4 ngôi chùa ở phía Bắc. Sau 3 năm thử nghiệm, những người trồng cây hạnh phúc vì đã hoàn thành sản phẩm mà họ tâm niệm. Sản phẩm “chắp tay vái Phật” là trái bưởi Năm Roi không hạt được một công ty áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D. Để tạo ra loại bưởi có hình dáng bàn tay Phật, nhà sản xuất đã mất 3 năm đầu tư, nghiên cứu và thử nghiệm. Sau mỗi lần thất bại, người trồng lại phải kiên nhẫn đợi mùa bưởi tới, tức 6 tháng sau, mới có thể thử nghiệm lại. Hầu hết công nghệ, khuôn tại hình loại bưởi này đều nhập từ Thái Lan với giá thành tương đối cao. Trái bưởi bàn tay Phật này được bán với giá 600.000 đồng/quả.

Phật thủ “trời cho”

Một trái phật thủ có hình dạng độc đáo có giá cả thị trường lên tới 2,5 triệu đồng/trái

Một trái phật thủ với hình dạng độc đáo có giá cả thị trường lên tới 2,5 triệu đồng/trái. Ảnh minh họa

Loại quả có hình giống bàn tay của đức Phật này đang mang lại nguồn thu lớn cho nhiều hộ nông dân ở Đắc Sở. Một quả phật thủ có hình dáng độc đáo được bán với giá 2,5 triệu đồng. Mảnh vườn trồng phật thủ khoảng một mẫu được người dân ở đây bán với giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Tính trung bình mỗi sào phật thủ có giá gần 100 triệu đồng. Giá mua tại vườn khoảng 60.000- 90.000 đồng/quả nhưng đến ngày Tết mỗi quả có thể bán từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Những người trồng cho hay hình dáng kỳ lạ của loại quả này giống như lộc “trời cho”.

Bưởi hình hồ lô

Giá cả thị trường của một cặp bưởi hồ lô cao hơn so với giá bán từng quả lẻ

Giá cả thị trường của một cặp bưởi hồ lô cao hơn so với giá bán từng quả lẻ. Ảnh minh họa

Loại bưởi với hình dạng độc đáo có khắc sẵn các chữ phúc, lộc, thọ, … được bán đơn hoặc theo cặp. Trái cây được tạo hình mất rất nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công không cao, vì thế giá bán đắt hơn rất nhiều so với loại thường. Hiện một quả bưởi hồ lô có giá từ 500 đến 700 nghìn đồng, còn một cặp bưởi đôi dự kiến từ 2,2 đến 2,5 triệu đồng.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang