Ngày lễ 30/4: Muốn đi Phú Quốc, người Hà Nội phải trả hơn 7 triệu/cặp vé máy bay khứ hồi

authorHà Thúy 14:44 12/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vé máy bay giai đoạn từ 28/4 - 2/5 hiện đang có đợt tăng khá ‘sốc’ ở tất cả các chặng nội địa.

Tra cứu mua vé máy bay trên Vietjet Air dịp nghỉ lễ 30/4, chị Hào (nhân viên văn phòng) cho biết: “Giá vé quá cao. Bình thường tôi vẫn quen săn mức vé chỉ từ 800, cao nhất là 1,2 triệu đồng/ khứ hồi các chặng, nhưng dịp 30/4 – 1.5, kiểm tra vé Hà Nội – Đà Nẵng khứ hồi, giá vé lên tới hơn 4,5 triệu đồng/khứ hồi”.

Cũng theo chị Hà, giá vé chặng này của Vietnam Airlines hạng phổ thông là hơn 5,6 triệu đống/1 vé khứ hồi. Nhiều chặng bay nội địa khác cũng có giá cao hơn nhiều so với ngày thường. 

“Giá vé cao thế này thì tôi sẽ ở nhà thôi, chắc có đám trẻ chơi loanh quanh trong Hà Nội”, chị Hòa chia sẻ.

gia-ve-may-bay-tang-soc-dip-304-nguoi-tieu-dung-can-nhac-viec-choi-xa

 Giá vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air tăng cao dịp 30/4

Theo khảo sát của PV, thì hầu hết các chặng bay dịp nghỉ lễ, trong khoảng thời gian từ 28/4 – 2/5, giá vé của hầu hết các chặng đều tăng chóng mặt.

Đơn cử, chặng Hà Nội – Phú Quốc của VNA có giá lên tới 7,5 triệu đồng/1 vé khứ hồi. Trong khi đó, hãng Vietjet lại cao hơn, lên tới 7,9 triệu đồng/ 1 vé khứ hồi.

Lôi hành khách khỏi máy bay: Không phải lần đầu tiên hãng bay Mỹ hành xử thiếu chuyên nghiêp(VietQ.vn) - Vụ việc hành hung, kéo lê lôi hành khách đuổi ra khỏi máy bay không phải là hành vi thiếu chuyên nghiệp duy nhất của hãng hàng không United Airlines

Trong khi đó, chặng Hà Nội – Nha Trang của Vietjet có giá gần 6,8 triệu đồng/1 vé khứ hồi, còn VNA vé phổ thông rẻ nhất là 5,248 triệu đồng/1 vé khứ hồi. Các mức giá này có thay đổi theo từng ngày nhưng phần lớn đều quanh quanh mức cao, với giá vé 1 chiều thấp nhất hơn 2 triệu đồng/vé chặng nội địa.

Trao đổi với PV, nhân viên một đại lý vé tại Hà Nội cho biết: “Hầu hết các chặng bay đều tăng giá rất cao trong dịp nghỉ lễ 30/4. Tính đến nay, chặng Hà Nội – Quy Nhơn đã hết vé; Hà Nội - Tuy Hoà giá lên đến 7.000 đồng khứ hồi”.

Cũng theo nhân viên này, thì người tiêu dùng nên cân nhắc việc đi chơi xa bởi không chỉ giá vé máy bay cao, mà khách sạn cũng như đồ đều có giá đắt. “Lượng người đông thì dịch vụ thấp là lẽ đương nhiên”, nữ nhân viên này cho biết.

Liên quan đến việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, mới đây, Vietnam Airlines (VNA) đã thông báo kế hoạch tăng tải,

Cụ thể, trong giai đoạn cao điểm từ 27/4 - 3/5/2017, VNA tăng thêm 175 chuyến bay một chiều trên 8 đường bay nội địa. Tổng tải cung ứng trong giai đoạn này đạt trên 180.000 ghế, tăng gần 25% so thường lệ và 15% so cùng kỳ.

Việc tăng tải chủ yếu trên các đường bay giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch như Đà Nẵng/Nha Trang/Phú Quốc, trong đó đường bay tăng thêm nhiều nhất là Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, với hơn 100 chuyến; Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc 40 chuyến; Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Nha Trang 18 chuyến.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang