Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM xin lỗi du khách Ai Cập bị cướp

author 08:57 17/03/2016

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cùng lãnh đạo P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) gặp chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh để xin lỗi về việc chị bị cướp ngày 11.3.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bà Văn Thị Bạch Tuyết (bên phải) gặp chị Ali Aldoh để xin lỗi và động viên

Thay mặt ngành du lịch TP, bà Tuyết xin lỗi chị về sự việc đáng tiếc đã xảy ra và gửi tặng chị Ali Aldoh món quà kỷ niệm. Đại diện Sở Du lịch TP lý giải có chậm trễ trong việc xin lỗi là do sau khi sự cố xảy ra, hôm sau chị Ali Aldoh đi Đà Lạt, đến sáng 16.3 mới trở lại TP.HCM.
Nói chuyện với báo chí, Ali Aldoh cho biết chị đến TP.HCM ngày 9.3 và có ý định rời VN ngày 7.4, với kế hoạch dự tính sẽ đến Huế, Quảng Bình, Sa Pa, Cát Bà, Hà Nội... Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được hành trình thì ngày 11.3 chị bị 2 tên đi xe máy áp sát giật túi xách ở đường Lương Hữu Khánh, P.Phạm Ngũ Lão (Q.1). Vụ cướp khiến chị Ali Aldoh mất 230 USD, thẻ ATM và 1 số giấy tờ cá nhân, nhưng may mắn không mất hộ chiếu. Ngay sau đó, chị đến công an phường trình báo và nhận được sự hỗ trợ.
Tuy nhiên, tuyến đường Lương Hữu Khánh không có camera nên khó tìm kiếm thủ phạm. “Tôi đã đi du lịch 10 nước nhưng đây là lần đầu tiên rơi vào tình trạng sợ hãi khi bị cướp giật”, chị Ali Aldoh nói và chia sẻ: “Bất ngờ là sau khi sự việc xảy ra, tôi nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ từ phía người dân và doanh nghiệp du lịch. Người dân ở TP.HCM rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Dù sự việc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của 2 - 3 người, còn người dân TP rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi yêu người dân ở đây và hy vọng sẽ có dịp sang thăm cùng với bạn bè”.

 

Nữ du khách này cũng đề nghị chính quyền lắp thêm nhiều camera ở đường phố và có người phiên dịch tiếng Anh ở công an phường để hỗ trợ du khách trong việc khai báo.
Để tạo ấn tượng và giúp chị Ali Aldoh quên đi câu chuyện không hay vừa qua, ông Vũ Đình Quân, Tổng giám đốc Bến Thành Tourist, cho hay chị Ali Aldoh sẽ được lưu trú miễn phí ở khách sạn của Bến Thành Tourist trong suốt thời gian ở Việt Nam. Ngoài ra, Bến Thành Tourist miễn phí tour xuyên Việt đến những địa điểm mà chị Ali Aldoh yêu thích.
Theo Thanh niên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang