Hiệp hội Internet lên tiếng vụ "quỵt" giải thưởng của game thủ

author 07:29 21/02/2014

(VietQ.vn) - Hiệp hội internet Việt Nam (VIA) sẽ vào cuộc tìm hiểu sự việc và có ý kiến khách quan cho cả doanh nghiệp, người chơi game, liên quan đến việc Công ty Net2e "quỵt" giải thưởng của game thủ.

Dù chưa có câu trả lời chính thức cho phía Chất lượng Việt Nam nhưng làm việc với ông Nguyễn Viết Thế -  Tổng thư ký Hiêp hội VIA vào chiều 20/02/2014 được biết, đúng là Công ty Cổ phần Phát triển Dịch vụ Học tập và Giải trí trực tuyến (Công ty Net2e) là đơn vị thành viên của Hiệp hội. Công ty Net2e hiện có các cổ đông như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Đại diện vốn bởi Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC), Công ty TNHH Kalet Hàn Quốc, Công ty TNHH Thiết bị Bảo vệ và điện tử tin học Việt Anh, Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) và các cổ đông cá nhân khác...

Game thủ đã được trao giải thưởng nay Công ty Net2e lại trở mặt, đòi giải thưởng

Game thủ đã được trao giải thưởng nay Công ty Net2e lại "trở mặt", đòi giải thưởng lại. Ảnh: N. N

Trả lời về việc, đối với các sự kiện liên quan đến game, chơi và có thưởng, có phải thực hiện đăng ký và giám sát của cơ quan chức năng nào không? ông Thế cho rằng, hiện nay các quy định của nhà nước về game online đang thiếu rất thiếu. Thậm chí có những văn bản chưa hình thành hoặc đang trong qua trình soạn thảo.

Về sự việc mà người tiêu dùng "tố", tại sao cùng một cách chơi, cách tính điểm nhưng họ được công nhận và trao giải khuyến khích, còn giải nhất là một chiếc Iphone 5S thì nhà phát hành lại không công nhận. Ông Nguyễn Viết Thế cho biết, nếu như vậy là doanh nghiệp làm hơi "tùy tiện" nhưng để rõ ràng hơn vấn đề này, cần có sự kiểm tra, xác minh từ phía doanh nghiệp.

"VIA sẽ đứng ra để tổ chức đối thoại với cơ quan báo chí, người tiêu dùng, Hiệp hội và doanh nghiệp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề. Phía Hiệp hội cũng sẽ liên hệ với Công ty Net2e - thành viên của VIA để tìm hiểu những gì mà người tiêu dùng và báo chí nêu", ông Thế nói.

Còn theo một động thái mới đây, anh Đ. Bảo Định - game thủ liên quan trong sự việc Công ty Net2e "quỵt" giải thưởng cho biết, sau khi anh này "tố" việc Công ty Net2e gian lận giải thưởng của game thủ, đặc biệt là việc Công ty Net2e không chứng minh được các game thủ khi đánh bài “sám cô (xì tố)” thông đồng với nhau như thế nào mà lại kết luận là có sự thông đồng và không công nhận kết quả trúng giải ở giải cao nhưng lại công nhận kết quả và trao giải khuyến khích, đây là điều không thể chấp nhận được. 

"Mới đây phía Công ty Net2e có liên hệ và đòi lại giải khuyến khích là thẻ cào của vinaphone mệnh giá tiền 200 ngàn đồng mà công ty này đã trao cho tôi. Tôi thấy thật buồn cười về cách làm việc của công ty này. Công ty Net2e đã công nhận số điểm của tôi và đã trao giải. Đến nay, khi tôi phản ánh sự việc họ gian lận giải thưởng thì lập tức họ lại quay sang đòi giải khuyến khích. Phía công ty "đổ" cho tôi là gian lận này nọ nhưng chính Công ty Net2e còn gian lận một cách thô bạo hơn nhiều", anh Định cho biết.

Trước những bức xúc của người tiêu dùng, PV đã có liên hệ với bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh – Phó tổng giám đốc Công ty Net2e, bà Hạnh cho biết, vào tuần tới (từ ngày 27 - 31/2), phía Công ty Net2e sẽ có trả lời cuối cùng cho Chất lượng Việt Nam về sự việc game thủ Đ. Bảo Định "tố" Công ty này "quỵt" giải thưởng.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang