Honda WR-V mới giá chỉ từ 338 triệu đồng tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào?

authorKhánh Hồng 09:31 25/05/2020

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô crossover cỡ nhỏ Honda WR-V 2020 bản động cơ diesel có chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ở mức 23,7kpl.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu xe ô tô crossover cỡ nhỏ Honda WR-V 2020 vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ, bổ sung thêm nhiều tính năng và có mức giá khá rẻ, chỉ từ 338 triệu đồng. Bên cạnh những thông tin liên quan tính năng của mẫu xe thì mới đây, số liệu về hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của WR-V 2020 cũng đã bị rò rỉ trên mạng.

Theo đó, bản facelift WR-V tiếp tục sử dụng cùng loại động cơ diesel 90 mã lực, 1,2 lít và 100 mã lực, 1,5 lít, ghép nối với hộp số sàn 5 cấp.

Do các bản cập nhật mới tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 nghiêm ngặt hơn nên số chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ARAI đã giảm nhẹ. Cụ thể, WR-V BS6 bản xăng đạt ARAI ở mức 16,5kpl trong khi động cơ diesel BS6 WR-V được đánh giá ở mức 23,7kpl, giảm tương ứng 1kpl và hơn 1,8kpl so với các các phiên bản BS4.

 Honda WR-V 2020.

Tại thị trường Ấn Độ, Honda WR-V không có đối thủ trực tiếp vì không có mẫu xe nào có cùng kích cỡ và giá bán.Tuy nhiên, có thể xếp mẫu xe vào phân khúc SUV nhỏ gọn cùng với những tên tuổi như Maruti Suzuki Vitara Brezza, Tata Nexon, Hyundai Venue và Ford EcoSport.

Trong những chiếc SUV nhỏ gọn chạy bằng xăng, Honda WR-V nằm gần cuối bảng về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, Hyundai Venue 1.2 đứng thứ nhất, trong khi Ford EcoSport có con số hiệu quả thấp nhất.

Trong các mô hình được trang bị hộp số tay, Hyundai Venue turbo hiệu quả nhất về tiết kiệm nhiên liệu, tiếp theo là xăng Nexon và Venue 1.2. Maruti Vitara Brezza là bản xăng tự động tiết kiệm nhiệu liệu nhất, một phần nhờ hệ thống hybrid nhẹ được cung cấp trên xe.

Còn trong những chiếc SUV nhỏ gọn diesel hiện đang được bán tại Ấn Độ,  BS6 WR-V hiệu quả hơn với biên độ 0,4kpl. Nó xếp sau Venue, Nexon và sau đó là Ford EcoSport. Kết quả này báo hiệu rằng Honda sẽ có được lượng nhu cầu lớn hơn đối với động cơ diesel WR-V so với phiên bản xăng.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang