iPhone màn hình gập 8 inch sẽ ra mắt vào năm 2023?

author 06:16 04/05/2021

(VietQ.vn) - Chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo cho rằng, năm 2023, Apple có thể sẽ tung ra một chiếc iPhone với màn hình 8 inch và có thể gập lại.

Cụ thể, theo Ming-Chi Kou, Apple sẽ công bố ‌iPhone‌ có màn hình gập, dùng tấm OLED dẻo 8 inch, độ phân giải QHD+ vào năm 2023. SDC sẽ cung cấp màn hình độc quyền và Samsung Foundry là đơn vị cung ứng máy đúc DDI. Lô hàng iPhone màn hình gập trong năm 2023 có sản lượng từ 15-20 triệu chiếc. Apple có thể áp dụng màn dẫn điện từ sợi nano bạc tổng hợp của TPK, vốn có nhiều ưu điểm so với công nghệ Y-Octa khi đưa vào màn hình dẻo.

Chuyên gia Ming-Chi Kou nhận định, các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của các nhà sản xuất lớn trong tương lai. Apple cũng được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu và giành được thắng lợi trong xu hướng mới.

Ông Ming-Chi Kou cũng dự đoán smartphone màn hình gập sẽ xóa mờ ranh giới giữa điện thoại cao cấp, máy tính bảng và laptop trong tương lai. Do có lợi thế sở hữu hệ sinh thái phần cứng, phần mềm và dịch vụ liền mạch, Apple sẽ dẫn đầu thị trường này.

Các thiết bị trong tương lai cần công nghệ cảm ứng hỗ trợ gập nhiều lần, có thể cuộn lại, kích thước từ trung bình đến lớn và độ bền cao. Đối chiếu những yêu cầu này, công nghệ màn dẫn điện từ sợi nano bạc tổng hợp tỏ ra vượt trội hơn so với Y-Octa của SDC. Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple đã sử dụng dây nano bạc cho màn hình cảm ứng của HomePod, giúp họ "làm chủ công nghệ" với chi phí thấp hơn.

iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2023. 

Thời gian gần đây, thông tin về iPhone màn hình gập xuất hiện liên tục. Vào tháng 10/2020, trang Economic Daily cho rằng Apple đang thử nghiệm các mô hình iPhone gập cùng với một số đối tác của họ, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ 2022. Đến tháng 1/2021, "nguồn tin thân cận" của Bloomberg tiết lộ dự án nghiên cứu iPhone màn hình gập đang triển khai, nhưng không chắc về thời gian hoàn thành.

Do đó, dự đoán của Ming-Chi Kuo có vẻ tương đồng với những thông tin này. iPhone màn hình gập có ra mắt vào năm 2023 hay không còn phụ thuộc tiến độ công việc mà hãng hoàn thành trong năm nay.

Cùng với iPhone gập, Apple cũng giới thiệu một smartphone cao cấp, màn hình tràn viền, không có notch trong năm 2023, theo Ming-Chi Kuo. Một lần nữa, nhà phân tích này cho rằng thời gian ra mắt chính xác còn phụ thuộc vào kết quả quá trình nghiên cứu của Apple "có suôn sẻ hay không".

Ông Ming-Chi Kou cho rằng chiếc iPhone cao cấp này được trang bị Touch ID dưới màn hình và camera kiểu kính tiềm vọng. Nửa cuối năm 2023 là thời điểm sớm nhất Apple có thể tung ra sản phẩm. Trong giai đoạn đó, Apple sẽ ra mắt iPhone 13 Pro vào năm sau với màn hình đục lỗ, thay thế cho notch hiện nay trên dòng iPhone 12, Ming-Chi Kuo dự đoán.

Cuối cùng, 2023 cũng là thời điểm Apple khai tử iPhone 11 và thay thế bằng model mới với mức giá dưới 600 USD. Theo Ming-Chi Kuo, phiên bản này vẫn có Face ID, màn hình khoảng 6 inch nhưng bổ sung thêm kết nối 5G.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang