Lo ngại nguy cơ cháy gioăng cao su, 33 chiếc Audi A8L tại Việt Nam bị triệu hồi

author 15:54 16/11/2020

(VietQ.vn) - Audi Việt Nam vừa xác nhận thông tin, tại thị trường có tổng cộng 33 xe Audi A8L được nhập khẩu và phân phối chính thức nằm trong chương trình triệu hồi để thay gioăng cao su.

Hãng xe nước Đức cho biết, trong quá trình kiểm tra và nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe A8L 4.0 TFSI được sản xuất từ ngày 1/2014 đến ngày 12/2016 có bộ phận gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca-pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo. 

 33 chiếc xe Audi A8L tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do nguy cơ cháy gioăng cao su

Trong những trường hợp bất lợi, nếu gioăng cao su này bị lỏng, nó có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe. Điều này có thể dẫn đến gioăng cao su làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ và các bộ phận lân cận có thể bị cháy xém.

Vì lý do an toàn cho khách hàng, AUDI AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam khẳng định, đến thời điểm này tại thị trường Việt Nam chưa có sự cố nào xảy ra với nguyên nhân trên.

Tuy nhiên, vì lý do an toàn cho khách hàng, Audi Việt Nam quyết định chương trình triệu hồi toàn bộ số xe trên để kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/11/2021 và đã được Audi đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục khoảng 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A8L trong diện ảnh hưởng. 

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Bảo Linh

Vi phạm quy định về phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá sẽ bị phạt tiền(VietQ.vn) - Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, kể từ ngày 15/11, các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá sẽ bị phạt tiền.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang