Mẹo phân biệt bưởi Trung Quốc và bưởi Việt Nam ‘cực’ đơn giản

author 10:54 09/11/2016

(VietQ.vn) - Bưởi Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, bỏng bẩy, cuống mềm, vị nhạt còn bưởi Việt Nam có màu sắc tự nhiên, vỏ khá cứng, cuống dai, mùi thơm tự nhiên.

Những ngày qua, trên các tuyến đường ở Hà Nội xuất hiện bưởi có hình thức bắt mắt, vàng óng…được cho là của Trung Quốc khiến người tiêu dùng hoang mang, lo ngại.

Được biết, giá một quả bưởi dao động từ 25.000 đồng, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng đánh giá, chất lượng của loại bưởi vàng óng này không thể bằng bưởi được trồng trong nước như bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn, bởi Năm Roi… Bưởi vàng óng có vị nhạt và chỉ có hình thức bên ngoài bắt mắt.

 Bưởi Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, bỏng bầy, cuống mềm, vị nhạt… 

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng có thể phân biệt bưởi được cho là của Trung Quốc có màu vàng óng với bưởi có xuất xứ trong nước qua hình thức như màu sắc bắt mắt, thân quả có tính chất mềm, dễ nát, phần cuống mềm rõ rệt, vị nhạt, bề ngoài bóng bẩy…

Ngoài ra, người tiêu dùng có thể sử dụng thính giác để nhận biết mùi hoá chất lưu lại trên quả bưởi.

So với bưởi được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc, bưởi được trồng trong nước như bưởi Năm Roi, bưởi Diễn... có màu sắc khá rõ ràng, màu sắc quả tự nhiên, đôi khi có sự pha trộn màu sắc khá rõ, hình thức không bóng bẩy, vỏ khá cứng, cuống dai rõ rệt, có mùi tự nhiên…

Trong trường hợp người tiêu dùng lỡ may ăn phải bưởi kém chất lượng, bị ngộ độc hoa quả, trước 6h tính từ thời điểm ăn vào, người bị ngộ độc cần được nôn ra. Bằng cách sử dụng lông gà ngoáy họng hoặc uống nước mùn thớt, dùng tay kích họng… và ngay lập tức đưa người bị ngộ độc đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Trần Hoàng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang