Microsoft sắp ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 7

author 13:10 23/03/2019

(VietQ.vn) - Microsoft đang lên kế hoạch đẩy thông báo tới người dùng Windows 7 nhằm cảnh báo họ về việc hệ điều hành này sắp bị ngừng hỗ trợ.

Theo Theverge, gã khổng lồ phần mềm sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 vào ngày 14/1/2020, vì vậy công ty sẽ bắt đầu cảnh báo người dùng về ngày giới hạn này. Ngày kết thúc hỗ trợ của Microsoft có nghĩa là Windows 7 và Office 2010 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật. Microsoft hy vọng người tiêu dùng sẽ nâng cấp máy tính của họ lên Windows 10 và Office 365.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 vào ngày 14/1/2020

Nội dung thông báo không đề cập cụ thể đến việc nâng cấp lên Windows 10, nhưng nó sẽ cảnh báo về ngày kết thúc hỗ trợ và liên kết đến một trang web sẽ khuyến khích người tiêu dùng nâng cấp lên Windows 10.

Đại diện Microsoft cho biết, bắt đầu trong thời gian tới, người dùng Windows 7 có thể thấy thông báo xuất hiện trên máy tính của mình. Đây là một lời nhắc nhở lịch sự mà người dùng có thể gặp trong quá trình sử dụng.

Microsoft chắc chắn đã học được bài học của mình trong quãng thời gian thúc giục người dùng nâng cấp Windows 10 miễn phí, và người dùng Windows 7 có thể chọn không nhận nhắc nhở lần nữa trên thông báo để không bị làm phiền. Nếu chỉ đơn giản loại bỏ nó bằng cách đóng dấu nhắc, nội dung thông báo sẽ được kích hoạt lại trong tương lai. Microsoft cho biết họ sẽ chỉ đẩy thông báo hiển thị trong một số lượng thời gian nhất định trong năm 2019, và các thông báo sẽ dừng lại khi hỗ trợ Windows 7 chính thức kết thúc.

Lỗ hổng ‘cực kỳ nguy hiểm’ trong hệ điều hành macOS tấn công người dùng ra sao?(VietQ.vn) - Một nhà nghiên cứu bảo mật trong Project Zero của Google đã phát hiện ra một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm trong nhân macOS.

Mộc Anh (biên dịch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang