Nhập lậu quả hồng sấy khô Trung Quốc về các tỉnh tiêu thụ dịp Tết

author 06:57 04/01/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Lạng Sơn vừa thu giữ lượng lớn quả hồng sấy khô được nhập lậu về các tỉnh tiêu thụ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi tiến hành xác minh thông tin nghi vấn có một chiếc xe tải đang vận chuyển hàng hóa vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Đội kiểm soát giao thông số 1 thuộc phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra.

Theo đó, xe ô tô tải trên có biển kiểm soát 12C - 022.72 do ông Nguyên Ngọc Hân, sinh năm 1976, địa chỉ thường trú: Số 16 ngõ 1, đường Mỹ Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn điều khiển phương tiện.

Lực lượng chức năng Lạng Sơn tiến hành thu giữ lượng lớn quả hồng sấy khô nhập lậu

 Lực lượng chức năng Lạng Sơn tiến hành thu giữ lượng lớn quả hồng sấy khô nhập lậu

Tại hiện trường kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện trong xe ô tô có vận chuyển 462 kg quả hồng sấy khô nhập từ Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, trị giá lô hàng khoảng 20 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Ngọc Hân khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng nhập lậu được ông Hân mua tại  thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để vận chuyển về các tỉnh phía sau tiêu thụ trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi – 2019.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 4 lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Nguyễn Ngọc Hân về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền 8,0 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa nhập lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tỉnh táo với chiêu giả mạo fanpage, website ngân hàng, cung cấp thông tin sai lệch(VietQ.vn) - Thông tin từ ngân hàng SCB, hiện nay trên mạng đang xuất hiện nhiều fanpage giả mạo ngân hàng nhằm cung cấp thông tin sai lệch về ngân hàng này.

Nói tới các sản phẩm hoa quả sấy không nhãn mác, nguồn gốc không rõ ràng, các chuyên gia định dưỡng cảnh báo tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Cũng theo ý kiến của các chuyên gia, một thành phần không thể thiếu trong các sản phầm hoa quả sấy nhưng lại gây hại cho con người chính là chất tạo ngọt. Hầu hết các loại hoa quả sấy đều sử dụng chất này tùy liều lượng. Tuy nhiên, chất này nếu vượt quá mức quy định cho phép không chỉ gây bệnh tim mạch, tiểu đường cho người sử dụng mà còn gây ra rất nhiều nguy cơ khác cho sức khỏe con người.

Do đó, khi sử dụng hoa quả sấy khô người tiêu dùng nên thận trọng và mua ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng tránh gặp rủi ro, nhất là dịp Tết.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang