Quần lót ‘công nghệ cao’ mặc cả tuần mà không cần thay: Có nên tin?

authorDương Phương Ngọc 07:17 23/07/2016

(VietQ.vn) - Nói về loại quần lót diệt khuẩn, BS da liễu Võ Thị Bạch Sương nói: Chắc chắn không thể mặc quần áo mà khỏi bệnh nấm ngoài da, nấm vùng kín được!

Cuối tuần vừa qua, Vũ Thu Huệ, một học sinh lớp 9 (cư ngụ tại Hà Nội) khi về nhà cứ nằn nì mẹ mua cho bằng được loại quần lót giống mẫu của bạn cùng lớp. Loại quần lót mới này có tính năng diệt khuẩn cao, làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể nên không lo bị ngứa, làn da lại hồng hào hơn và xài loại quần lót đặc biệt này, nếu lỡ “yêu” cũng không lo có bầu.

Nghe yêu cầu của Huệ, mẹ bạn gái này đã lên mạng tìm kiếm, chỉ gõ tạm một cụm từ “quần lót kháng khuẩn” trên google, người mẹ đã thấy có khá nhiều địa chỉ bán quần lót với cách gọi khác nhau như diệt khuẩn, kháng khuẩn, tiệt trùng…

C2 nhiễm chì vẫn bán tại Phú Yên: Có thể phạt tiếp nhà sản xuất URC(VietQ.vn) - Để C2 nhiễm chì vẫn bán tại Phú Yên, URC đã vi phạm về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật, có thể bị xử phạt từ 10 tới 50 triệu đồng tùy mức độ.

Thậm chí, có địa chỉ bán hàng trên mạng còn giới thiệu: “Quần lót trị liệu đa chức năng với hai mặt nam châm mátxa, công nghệ nano, bảo vệ sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch và trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, tránh được nhiều bệnh ở phụ nữ… Chống viêm, kháng khuẩn. Với hiệu ứng nhiệt hồng ngoại, có thể làm tăng sức sống của các tế bào, giúp cho phụ nữ có làn da xinh tươi hơn…”.

Không chỉ được bán hàng qua mạng, loại quần lót diệt khuẩn này đang được bán khá rộng rãi tại nhiều cửa hàng, sạp chợ với nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Chất liệu vải may quần đa dạng, từ vải ren thun, thun lưới, thun cotton, từ kiểu thường đến kiểu gen bó nhẹ, bó chặt… nhưng có điểm chung là lớp vải lót đáy của tất cả các loại đều có màu xám, từ nhạt đến đậm. Một vài kiểu quần dệt kim nguyên khối, không có đường cắt may, phần đáy quần cũng có lớp sợi dệt màu xám đen. Trên tem nhãn ghi tiếng Anh, Trung Quốc hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản...

 Chất liệu vải có khả năng thực sự như giới thiệu hay không lại là chuyện khác.

Những loại vải mỏng, cỡ nhỏ giá khoảng 60.000 – 120.000 đồng/chiếc; quần bó bụng vải dày, quần có nhiều tính năng, hoặc quần nam giá từ 250.000 - 1 triệu đồng/chiếc.

Mới đây, hãng thời trang Organic Basics của Đan Mạch đã giới thiệu và quảng bá chiếc quần lót “công nghệ cao” rất phù hợp với những người lười biếng, theo đó, người dùng có thể mặc quần lót vài ngày mà không cần thay.

Hãng này đã thiết kế một lớp lót bằng bạc phía bên trong, mà nhờ đó có thể ngăn chặn sự sinh sôi của các loại vi khuẩn gây mùi hôi. Các lớp lót bằng bạc này rất mỏng và được bọc bên ngoài bằng lớp vải mềm, do đó sẽ không gây bất kỳ sự khó chịu nào cho người sử dụng.

Các nhà thiết kế cho biết: “Lớp lót này có tính kháng khuẩn cực mạnh, nhờ đó bạn có thể mặc chiếc quần này trong cả một tuần mà không cần thay hay giặt, nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ và không có bất kỳ mùi hôi khó chịu nào”.

Bạc từ lâu đã được biết đến là có tính kháng khuẩn cao. Các ion bạc có thể phá vỡ bức tường bảo vệ của vi khuẩn và phá hủy các ADN hoặc protein, khiến cho vi khuẩn bị tiêu diệt. Cũng vì vậy mà các nhà khoa học đã tìm cách để bổ sung các hạt nano bạc vào quần áo tại bệnh viện, giúp ngăn chặn vi khuẩn.

 Chiếc quần hiệu Organic Basics được quảng cáo trên mạng. 

Còn trong thời trang, đây là lần đầu tiên các nhà thiết kế tạo ra một chiếc quần lót có sử dụng một lớp bạc để tiêu diệt vi khuẩn. Họ sử dụng các sợi polyester hữu cơ với một lớp bạc mỏng bên ngoài, đặt bên trong lớp vải mềm của chiếc quần boxer.

Sản phẩm cuối cùng là chiếc quần lót có thể tiêu diệt 99,9% vi khuẩn. Ngoài tính kháng khuẩn, chiếc quần lót này còn có thể điều chỉnh nhiệt độ với tính dẫn nhiệt của bạc.

Liên quan tới vấn đề này, ông Phan Văn Kiệt, Phó Tổng giám đốc công ty may Việt Tiến, cho biết: Có những loại vải có thêm tính năng đặc biệt từng được nhiều hãng trên thế giới tung ra, nhưng chất liệu vải có khả năng thực sự như giới thiệu hay không lại là chuyện khác. Đáng chú ý, tính kháng khuẩn và khử mùi của vải chỉ dừng ở giới hạn không tạo môi trường thích hợp để các vi khuẩn hay vi sinh tạo mùi phát triển chứ không có tác dụng tiêu diệt chúng.

Còn bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, chuyên khoa da diễu cho rằng, các tài liệu y văn chưa ghi nhận đã có những loại thuốc kháng sinh được bào chế sẵn để tẩm vào sợi vải hay trang phục, nên chắc chắn không thể mặc quần áo mà khỏi bệnh nấm ngoài da, nấm vùng kín được.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang