Sau 6 ngày uống thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nguy kịch

author 06:03 23/03/2018

(VietQ.vn) - Sau 6 ngày dùng một loại dược phẩm được ghi là thực phẩm thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo báo An ninh tiền tệ, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị mới tiếp nhận bệnh nhân D.T.H.N (SN 2004, trú phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo chẩn đoán cháu bị thiếu máu nặng do rối loạn đông máu sau khi dùng một loại thực phẩm thuốc giảm cân.

Sau 6 ngày uống thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nguy kịch

Cháu N. nhập viện trong tình trạng mệt lả, da tái nhợt và được chẩn đoán thiếu máu nặng do rối loạn đông máu. Ảnh: ANTT 

Theo gia đình bệnh nhân, cháu N. có sử dụng loại thuốc giảm cân thảo dược. Trước đó, do bạn bè khuyên, cháu N. đã tìm hiểu và mua loại thực phẩm này về dùng. Sau gần 1 tuần, cháu giảm được 6kg. Đến ngày thứ 6 thì người mệt lả, nhập viện trong tình trạng da tái nhợt, sức khỏe nguy kịch.

Trước đó, một nữ điều dưỡng ở Sơn La cũng đã hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm chức năng giảm cân và tử vong sau khi ra viện được ít ngày. 

Theo anh Hòa (chồng nữ điều dưỡng), chị này phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch nghi sau khi uống thực phẩm giảm cân mua từ một người đồng nghiệp.

"Khi nằm cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, vợ tôi sức khỏe đã dần phục hồi nên tôi cho về nhà. Tuy nhiên, đến ngày 18-19/2, vợ tôi có dấu hiệu mệt mỏi nên tôi đã đưa vào bệnh viện tỉnh Sơn La cấp cứu. Đến ngày 20/2, vợ tôi không qua khỏi và đã tử vong", anh Hòa nói.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang