Honda CR-V và Huyndai Santa Fe 2015 đại chiến SUV cỡ nhỏ

author 16:41 10/10/2015

(VietQ.vn) - Honda CR-V từ trước đến nay vẫn được coi là cái tên hấp dẫn nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ. Tuy vậy, khi so sánh xe ô tô, đứng trước Hyundai Santa Fe 5 chỗ mới với mức giá hấp dẫn, liệu Honda CR-V có còn giữ được vị thế thống lĩnh hay không?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vốn là mẫu xe ăn khách nhất trên thị trường, Honda CR-V từng là “ngôi sao sáng” trong dòng SUV 5 chỗ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, dưới sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ, đặc biệt là Huyndai Santa Fe, cuộc đua doanh số đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hãy cùng làm một phép so sánh xe ô tô để tìm ra ưu nhược điểm của từng dòng xe này. 

Huyndai Santa Fe đang trở thành đối thủ đáng gờm của Honda CR-V 2015 khi so sánh xe ô tô

Huyndai Santa Fe đang trở thành đối thủ đáng gờm của Honda CR-V 2015 khi so sánh xe ô tô

Thiết kế ngoại thất

Honda CR-V 2015 hiện là phiên bản mới nhất trong dòng SUV nhỏ gọn ăn khách của Honda. Cùng với việc được giữ lại mọi ưu điểm vốn có của dòng CR-V, ngoại thất của Honda CR-V 2015 được tinh chỉnh, mang lại hình ảnh thể thao và hiện đại hơn.

CR-V 2015 được tinh chỉnh, mang lại hình ảnh thể thao và hiện đại hơn

CR-V 2015 được tinh chỉnh, mang lại hình ảnh thể thao và hiện đại hơn

Mặt ca-lăng được thiết kế ba nan mạnh mẽ thay thế cho kiểu thiết kế 1 nan to bản nối cụm đèn pha và logo hình chữ H với cản trước dưới hốc gió tạo nên diện mạo thể thao, ấn tượng không thể trộn lẫn. Cụm đèn pha được thiết kế sắc sảo, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Điểm nhấn ở phần đuôi xe là thanh crom bản lớn theo dạng cánh chim tinh tế nối liên với cụm đèn hậu.

Bên kia đối thủ, Hyundai SantaFe 2015 là mẫu xe đầu tiên của Hyundai sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Biên bão - Storm Edge" thay cho phong cách thiết kế "Điêu khắc chất lỏng - Fluidic Sculpture" trước đây. Nhờ đó, SantaFe sở hữu kiểu dáng thể thao và đầm chắc hơn với những đường cong góc cạnh. 

Khi so sánh xe ô tô, ngôn ngữ thiết kế mới 'Biên bão - Storm Edge' giúp Huyndai Santa Fe ghi điểm

Khi so sánh xe ô tô, ngôn ngữ thiết kế mới "Biên bão - Storm Edge" giúp Huyndai Santa Fe ghi điểm

Kiểu dáng thể thao, hiện đại được thể hiện rõ nét khi nhìn từ trần xuống thân xe và cả hệ thống khung cửa được vuốt nhẹ về phía đuôi. Các đường gân dập nổi liền mạch với thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu sắc cạnh không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, vẻ chắc chắn mà còn tăng tính khí động học cho xe. Thiết kế bóng bẩy với khoảng sáng gầm xe vừa đủ để giúp SantaFe lấy lòng đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong phố hơn là những chuyến đường trường.

Nội thất

Điểm mạnh của Honda CR-V khi so sánh ô tô chính là nội thất rộng rãi, tiện nghi với chất lượng vượt trội và các trang bị hiện đại.  CR-V phiên bản mới nhất nổi bật nhờ họa tiết ghế da cùng các nút bấm và các hốc gió viền mạ crom. Khoang xe được thiết kế theo phong cách thực dụng với các khoảng không gian được tận dụng tối đa cùng các chi tiết nhỏ hoàn thiện hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Hyundai SantaFe 2015 mang đến sự rộng rãi, thoải mái bên trong nội thất với bố cục thân thiện

Hyundai SantaFe 2015 mang đến sự rộng rãi, thoải mái bên trong nội thất với bố cục thân thiện

Tiến vào trong cabin, Hyundai SantaFe 2015 mang đến sự rộng rãi, thoải mái bên trong nội thất với bố cục thân thiện, các nút điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện để người lái và hành khách có thể dễ dàng thao tác. Chất liệu ghế nỉ cùng màu nội thất được phối hài hòa tạo nên một không gian sang trọng, thoải mái. Cùng với đó là khu vực điều khiển trung tâm mang thiết kế đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc. Ngoài ra, SantaFe 5 chỗ sở hữu một điểm manh nằm ở khoang hành lý rộng rãi do lược bỏ hàng ghế thứ 3 cũng là một điểm đáng chú ý khi đem ra so sánh.

Động cơ

 Hyundai trang bị cho Santa Fe phiên bản 2015 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút và động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút.

Santa Fe 2015 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 4 bánh 4WD nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển trong phố, đường trường hay địa hình khó.. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái Sport, Comfort và Normal.

Ưu điểm khi so sánh xe ô tô của Honda CR-V là tính thực dụng cao với cảm giác lái và vận hành vô cùng tốt

Ưu điểm khi so sánh xe ô tô của Honda CR-V là tính thực dụng cao với cảm giác lái và vận hành vô cùng tốt

Bên kia đối thủ, sức mạnh của Honda CR-V 2015 đền từ động cơ DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 185 mã lực (bằng phiên bản hiện tại) nhưng momen xoắn lại được tăng thêm 11% lên 245Nm tại 3.900 vòng/phút. Điều này mang lại cho Honda CR-V 2015 hiệu suất hoạt động cao hơn nhất là khi tăng tốc.

Honda CR-V được trang bị hộp số CVT mới lấy từ Accord. Hộp số CVT có nhiều ưu điểm hơn so với hộp số tự động 5 cấp trước kia nhất ở khả năng truyền tải momen xoắn. Hộp số này giữ cho tốc độ động cơ gần như không thay đổi tới khi xe cần sức mạnh để tăng tốc. 

Tính năng an toàn, tiện ích

Tính năng an toàn trên SantaFe 2015 có sự góp mặt của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC...Cùng với đó, Hyundai cũng áp dụng một số các tiện ích cho khách hàng hệ thống 3 chế độ lái, khoá cửa điều khiển từ xa, trợ lực lái điện, vô lăng gật gù chỉnh 4 hướng.

Không hề tỏ ra thua kém, Honda cũng mang đến cho CR-V nhiều trang bị ấn tượng như camera lùi 3 góc quay, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON, kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh khẩn cấp và khởi hành ngang dốc.

Về phương diện tính năng tiện ích, trong cabin CR-V có sự xuất hiện của dàn âm thanh 6 loa gồm 4 loa trầm và 2 loa bổng, bluetooth đàm thoại rảnh tay, vô lăng trợ lực điện tử, khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động cùng màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường Sygic.

Với những ai đang tìm kiếm mẫu xe sở hữu thiết kế hiện đại, năng động, trang bị tiện nghi cao cấp, đặc biệt khả năng vận hành mạnh mẽ để di chuyển chủ yếu trong thành phố, những chuyến đi chơi xa, SantaFe bản động cơ xăng sẽ là lựa chọn hợp lý. Trong khi đó, ưu điểm nổi bật của Honda CR-V là không gian nội thất rộng, sự yên tĩnh trong ca-bin, nhiều trang bị hiện đại. Honda CR-V là một chiếc SUV cỡ nhỏ có tính thực dụng cao với cảm giác lái và vận hành vô cùng tốt. 

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang