Sony đối đầu Nokia bằng điện thoại Windows Phone

author 07:21 06/01/2014

Sony, hãng công nghệ chuyên sản xuất các thiết bị sử dụng nền tảng Android trog nhiều năm qua, vừa thông báo sẽ ra mắt điện thoại Windows Phone trong năm 2014.

Thông tin ban đầu cho biết, Sony đang xem xét đến khả năng ra mắt điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone vào giữa năm 2014. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, động thái này sẽ khiến Sony trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nokia. 

Được biết, trong nhiều năm qua, các thiết bị do Sony sản xuất chỉ chạy trên 1 nền tảng duy nhất: Android. Việc mở rộng nền tảng sử dụng cho thiết bị của mình sẽ giúp Sony có thêm nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường smartphone.Hiện tại, Nokia đang dộc chiếm thị trường điện thoại Windows Phone với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 92%.

Giới công nghệ cho rằng, Nokia đã thành công trong việc đưa nền tảng Windows Phone trở nên phổ biến hơn trong thế giới người dùng.Một số các nhà sản xuất di động khác như Samsung và HTC đã từng giới thiệu các thiết bị sử dụng Windows Phone, tuy nhiên, các sản phẩm này chưa bao giờ gây được ấn tượng mạnh với người dùng.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường dự báo, năm 2014 sẽ là một năm có nhiều thành công đối với hệ điều hành di động của Microsoft bởi ngoài Sony, công ty công nghệ Trung Quốc ZTE cũng đã lên tiếng thông báo sự trở lại của mình trên thị trường Windows Phone. Cả Sony và ZTE đều đang chờ đợi sự ra mắt của Windows Phone 8.1 và những cải tiến đáng kể trên phiên bản này từ phía Microsoft.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Sony, Nokia, đối đầu

tin liên quan

video hot

Về đầu trang