Triển khai dự án chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc

author 15:46 01/08/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay 1/8, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Tập đoàn hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SBC) về việc triển khai dự án chuyển giao công nghệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham gia buổi làm việc có Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt cùng đại diện của Vụ hợp tác Quốc tế - STAMEQ, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) và các đại diện của bên SBC.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những giới thiệu sơ lược về hoạt động của đơn vị mình. Đồng thời, phía SBC đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với Tổng cục triển khai dự án chuyển giao công nghệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam. 

Theo đại diện của SBC, hiện nay SBC có kế hoạch xuất các máy móc, thiết bị đã qua sử dụng sang Việt Nam. Tuy nhiên, đây còn là một dự án mới và chưa có kế hoạch triển khai cụ thể. Vì vậy, SBC muốn lắng nghe ý kiến từ STAMEQ để thảo luận về cách thức triển khai thực tế dự án.

Hai bên đã có những trao đổi cụ thể, thẳng thắn về nhưng thuận lợi và khó khăn có thể vấp phải trong quá trình triển khai dự án và phương án phân công, phối hợp giải quyết. Lãnh đạo Tổng cục đã giao Trung tâm SMEDEC 2 hỗ trợ, phối hợp với SBC trong quá trình nghiên cứu các quy định pháp luật của Việt Nam để triển khai dự án. Ngoài dự án xuất khẩu các máy móc thiết bị đã qua sử dụng sang Việt Nam, Tổng cục mong muốn SBC nghiên cứu, có thêm những chương trình, dự án khác để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với SBC trong quá trình triển khai các chương trình, dự án. Đồng thời hai bên hi vọng có thể cùng kí kết một thỏa thuận hợp tác trong thời gian sắp tới.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang