Từ hôm nay, tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh để phòng dịch

author 15:42 02/07/2021

(VietQ.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng Hàng không Việt Nam; Cảng hàng không Vinh; các cảng vụ miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh và ngược lại kể từ hôm nay (02/7/2021).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh và ngược lại từ hôm nay ngày 02 tháng 7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Từ hôm nay, tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh để phòng dịch

 Tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh để phòng dịch.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay thương mại đến sân bay Vinh từ 30/6. Theo văn bản, tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Nghệ An và vùng lân cận đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đường bay đi và đến Cảng hàng không Vinh. "Hơn nữa, hiện mỗi ngày Cảng hàng không Vinh chỉ duy trì khai thác 1 đường bay từ Vinh đi TP.HCM và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày nhưng lượng khách rất ít", UBND Nghệ An thông tin.

Để hạn chế và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong công tác dập dịch, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vinh từ ngày 30/6 cho đến khi dịch được kiểm soát, khống chế.

Từ đầu tháng 6/2021, nhiều địa phương đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng khai thác đường bay đến TP.HCM khi dịch COVID-19 bùng phát ở thành phố này. Đó là các đường bay TP.HCM - Đồng Hới tạm dừng khai thác từ ngày 23/6, đường bay từ Hồ Chí Minh đến Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai cũng đã tạm dừng khai thác theo đề nghị của UBND TP Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang