Xe máy Suzuki Axelo mắc quá nhiều lỗi gây 'ức chế' người dùng

author 19:26 21/03/2019

(VietQ.vn) - Xe máy Suzuki Axelo là dòng xe tay côn thích hợp với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên dòng xe này lại gặp khá nhiều lỗi sau khi sử dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Axelo 125 là mẫu xe côn tay kiểu dáng phổ thông thứ hai của các hãng xe Nhật Bản được lắp ráp tại Việt Nam, phá vỡ thế độc tôn của Yamaha Exciter nắm giữ nhiều năm liền. Ít người nghĩ là một chiếc xe côn tay, bởi Axelo thiết kế gọn, khá mềm mại. Cặp mâm đúc 5 chấu hình chữ V.

Suzuki Axelo dài 1.895 mm, rộng 715 mm và cao 1.075 mm. Bửng trước nhỏ gọn, liền khối với phần ốp thân xe được sơn giả carbon.

Cụm đèn đuôi rộng, dễ quan sát từ phía sau. Ngoài ra, một tay nắm nhỏ phía sau yên giúp việc dẫn dắt, xoay trở dễ dàng hơn. Cụm để chân cho người ngồi sau không cố định trên khung xe giúp để chân không bị rung khi chạy nhanh.

Động cơ 4 thì 125 phân khối, trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái. Mặt dưới của lốc máy có thiết kế khung chống va đập khi xe chạy địa hình gồ ghề hay dắt xe lên bậc cao.

Là dòng xe máy tay côn giá rẻ được nhiều người ưa thích trên thị trường, Suzuki Axelo thực sự mang lại cho người dùng những gì cần có trên một chiếc xe tay côn. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, Suzuki Axelo lại gặp một số lỗi, khiến người dùng khá khó chịu.

 Xe Suzuki Axelo gặp khá nhiều lỗi sau khi sử dụng

 Xe Suzuki Axelo gặp khá nhiều lỗi sau khi sử dụng

Suzuki Axelo bị khó nổ máy

Điều này thường xảy ra sau một thời gian đi xe, những có những người lại gặp ngay từ những ngày đầu mua xe. Dù trời mùa hè vẫn phải hì hục đạp xe, kết hợp kéo le gió hết cỡ, rồi để tay ga ổn định một lúc trước khi đi, hoặc vừa đi vừa kéo le gió vài km thì xe mới hoạt động tốt.

Suzuki Axelo bị cót két, hụt hơi phía sau

Sau một thời gian sử dụng thì cảm giác khi đi bị hụt hơi và có tiếng kêu phía sau. Dấu hiệu này thường nảy sinh khi Suzuki Axelo đi được số km thứ 1500 km đến tầm 4000 km cứ vận hành được 1 lúc phía sau xe có tiếng cót két hoặc tiếng gì như tiếng xì hơi lốp.

Nguyên nhân Suzuki Axelo bị hụt hơi, cót két phía sau có thể là do bố hãng; Do má phanh với cái chỗ phanh có đất cát; Do siết ốc bánh sau lệch.

'Bắt bệnh' ô tô trong thời tiết nồm ẩm để kịp thời xử lý tránh tai nạn(VietQ.vn) - Thời tiết nồm ẩm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà cũng khiến cho bộ phận của ô tô cũng nhanh hỏng theo nếu như không biết cách chăm sóc xe.

Suzuki Axelo bị đảo bánh lái

Bánh trước bị đảo cũng là lỗi thường gặp trên Suzuki Axelo. Một số xe Suzuki Axelo sau một thời gian đi xe thì ngay ở tốc độ từ trên 30 km/h đã cảm nhận thấy rõ xe bị đảo bánh ở bánh trước, cảm giác lái không an toàn, điều này càng rõ hơn khi đi ở mức tốc độ cao hơn, xe đảo bánh trước, khiến cảm giác lái xe không còn được an toàn.

Suzuki Axelo hay bị kêu lẹt xẹt

Thắng đĩa trên cả hai bánh nhưng người mới đi phải chú ý chăm sóc bão dưỡng bởi một thời gian sau thường phát ra tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu. Cách giải quyết là làm vệ sinh sạch sẽ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang