Có nên mua chiếc xe tay ga giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất hiện nay?

authorHòa Lê 07:27 24/05/2017

(VietQ.vn) - Honda Vision chính là chiếc xe tay ga giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt hiện nay. Vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc xe tay ga giá rẻ này?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Xe tay ga giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt hiện nay chính là Honda Vision. Đây cũng chính là chiếc xe tay ga luôn đứng đầu trong top 10 chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt, kể từ khi ra mắt.

Được nhiều người yêu thích, liệu Honda Vision có thực sự hấp dẫn? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu và nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Lý do đầu tiên khiến chiếc xe tay ga giá rẻ Honda Vision bán chạy tại thị trường Việt đó là do Vision có giá bán hợp lý nhất hiện nay. Chiếc xe này có giá bán lẻ tại các đại lý dao động từ 35 – 36 triệu đồng (trong khi đó giá niêm yết là 29,90 triệu đồng/chiếc).

Thiết kế cũng là một trong những ưu điểm của Honda Vision. Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này cũng phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi.

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Honda Vision đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhiều người dùng Honda Vision nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga giá rẻ này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Xe tay ga giá rẻ tiết kiệm xăng có nên mua

Xe tay ga giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt hiện nay chính là Honda Vision. Ảnh minh họa 

Tiết kiệm xăng chính là một trong những lý do quan trọng giúp chiếc xe tay ga giá rẻ Honda Vision luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Honda vốn cũng phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng thay thế xe sẵn có. Do vậy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất hợp lý.

Có nên mua 3 chiếc xe số đang bán chạy nhất thị trường Việt?(VietQ.vn) - Yamaha Sirius, Honda Blade, Honda Wave Alpha là những chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Viêt. Vậy người tiêu dùng có nên mua những chiếc xe này?

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt này cũng có những yếu điểm riêng, cụ thể:

Thiết kế của Honda Vision có nhiều kết hợp có phần “hỗn độn” nên khiến xe này không thực sự thu hút mọi người. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH.

Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Xe tay ga giá rẻ tiết kiệm xăng có nên mua

Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ Honda Vision có nhiều kết hợp có phần “hỗn độn”. Ảnh minh họa

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang