Hung thủ gây ra vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước là ai?

author 06:11 11/07/2015

(VietQ.vn) - Bước đầu, Dương thừa nhận mình chính là người yêu cũ của con gái của ông Mỹ, ra tay sát hại cả 6 thành viên trong gia đình này, gây hoang mang, phẫn nộ cho dư luận trong ít ngày qua.

Tối ngày 10/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an đã xác nhận với Chất lượng Việt Nam, 2 nghi can của vụ án thảm sát tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở xã Minh Hưng đã bị bắt giữ.

Cùng lúc, Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cũng đã xác nhận với báo giới thông tin nói trên.

Theo đó, nghi can đầu tiên tên là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) bị bắt giữ ngay tại chính đám tang của các thành viên trong gia đình ông Mỹ. Còn nghi can thứ 2 là Vũ Văn Tiến (24 tuổi) bị các trinh sát của tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Công an bắt giữ lúc 17h30 chiều ngày 10/7 tại một căn phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Nghi can được cho là chủ mưu gây ra vụ thảm sát: Nguyễn Hải Dương: Ảnh: FB nhân vật

Qua đấu tranh ban đầu tại trụ sở cơ quan Công an, Dương thừa nhận chính mình đã ra tay sát hại toàn bộ các thành viên trong gia đình của ông Mỹ, còn Tiến chỉ là đóng vai trò giúp sức.

Thông tin ban đầu từ cơ quan Công an cung cấp cho biết, Dương và Lê Thị Ánh Linh – con gái của ông Mỹ đã có tình cảm cá nhân từ nhiều năm nay. Thậm chí trước đây, gia đình ông Mỹ đã từng xem Dương là con rể trong nhà, từng giao rất nhiều xe ô tô trị giá đắt tiền để đưa đón Linh đi học từ Bình Dương về nhà.

Chính vì vậy, căn biệt thự của ông Mỹ đang ở đã bị Dương qua thân thuộc, rành từng ngóc ngách. Thời gian biểu sinh hoạt của gia đình ông Mỹ cũng đã được Dương quen thuộc. Do đó, Dương đã không mấy khó khăn khi gây ra tội ác cho các thành viên trong gia đình của ông Mỹ.

Nghi can Vũ Văn Tiến tại trụ sở Công an xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Ảnh: CTV

Cách đây vài tháng, do ông Mỹ ra sức cấm cản mối quan hệ tình cảm này, phần vì giữa Linh và Dương nảy sinh nhiều mâu thuẫn, nên ca hai người đã đi đến quyết định chia tay. Cách đây ít ngày, khi biết Linh đã có bạn trai mới, Dương nảy sinh ý định cần phải trả thù rồi cướp tài sản của gia đình Linh.

Biết gia đình Linh rất giàu có, nên Dương đã bàn bạc với bạn của mình là Vũ Văn Tiến lên kế hoạch đột nhập, khống chế và giết các thành viên trong gia đình ông Mỹ để cướp tài sản.

Số tài sản cướp được Dương hứa sẽ chia cho Tiến, nên cả 2 đã đồng ý sẽ cùng nhau thực hiện ‘phi vụ’ tội ác này. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra cao cấp của Bộ Công an cho biết, chắc chắn sẽ phải đấu tranh thêm để cả Dương và Tiến khai ra đồng bọn, cũng như phương thực giết người, mục đích làm…

Sau khi kết thúc phần xét hỏi tại trụ sở Công an xã Nhị Bình đối với Vũ Văn Tiến, cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an đã đưa Tiến về trụ sở, để chuẩn bị bàn giao cho Công an tỉnh Bình Phước để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Hiện vụ trọng án này vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang