Đã bắt được hai nghi can trong vụ 6 người bị sát hại ở Bình Phước

author 22:53 10/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan công an vừa bắt hai nghi can tình nghi liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự của ông chủ doanh nghiệp gỗ ở Bình Phước.

Thông tin mới nhất Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt được 2 nghi can vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Cùng đưa thông tin như báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên cho biết, hai nghi can bị bắt gồm một nghi can tên Nguyễn H. D (sinh năm 1991), quê An Giang, nghi can thứ hai tên Vũ V. T. (sinh năm 1991). Nghi can Vũ V. T. bị bắt tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trong khi đó, nghi can Nguyễn H. D. đã bị đưa đi từ đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ từ hai ngày trước. Sau hai ngày đấu tranh, khai thác, nghi can Nguyễn H. D. đã nhận tội. 

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được khám phá, bắt được một số nghi can. 

Nghi can T (ở giữa) vừa bị cơ quan công an bắt giữ

Nghi can T (ở giữa) vừa bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: T. N

Liên quan tới vụ án, trong ngày 10/7 cơ quan điều tra mở rộng tìm kiếm chứng cứ vụ án, trong khi người nhà các nạn nhân đang nén đau buồn, chuẩn bị an táng các nạn nhân vào ngày hôm sau. 

Cũng trong hôm nay, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng tìm kiếm chứng cứ quanh khu vực hiện trường vụ án. Từng tốp cán bộ chiến sỹ đeo găng tay, chân đi ủng… cẩn thận lật từng thùng rác, rãnh cống, gốc cây… để tìm kiếm thêm chứng cứ. 

Báo Tuổi trẻ còn viết, khu vực tìm kiếm không chỉ trong khuôn viên căn biệt thự mà lực lượng chức năng còn mở rộng tìm kiếm ra dải phân cách ngoài quốc lộ 13, miếng đất trống ở cạnh nhà của nạn nhân… Tất cả những vật dụng khả nghi đã được các cán bộ điều tra thu gom, bỏ lại cẩn thận vào trong túi nilông.

Theo quan sát, nhiều hiện vật đã được cán bộ điều tra tìm thấy và thu giữ trong ngày 10/7. Trong đó, có một chiếc điện thoại di động được tìm thấy tại sọt rác trước siêu thị đối diện căn biệt thự của gia đình nạn nhân. Đây là một chiếc điện thoại có viền màu vàng và thân máy màu đen.

Trước đó, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm như thường lệ thì phát hiện cửa trước chỉ khép hờ. Vào trong, bà phát hiện 6 người trong gia đình chủ đã tử vong với nhiều vết thương, tập trung phần cổ. Đó là ông Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháy ông Mỹ) chết trong phòng ngủ. 

Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với Công an. Khi Công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.

Sau khi vụ án xảy ra, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát lập tức cử một số đồng chí lãnh đạo và điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra, làm rõ.

Để vụ án được điều tra nhanh chóng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước rất mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục cung cấp thông tin về manh mối vụ án thông qua số điện thoại đường dây nóng: 06513.879.434 (24/24h)

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang