10 thời điểm "vàng" cho hoạt động thường nhật

author 09:12 13/11/2012

(VietQ.vn) - Mỗi ngày đều có 10 thời điểm tốt nhất cho hoạt động thường nhật rất có lợi cho sức khỏe, chúng ta hãy cùng xem để không bỏ lỡ mất nhé!

1.Đánh răng

<br>
 

Thời gian tốt nhất để súc miệng, đánh răng là khoảng 3 phút sau khi ăn. Bởi vì lúc này những vi khuẩn trong khoang miệng bắt đầu phân giải những thức ăn còn sót lại, sản sinh ra acid dễ ăn mòn, phá hủy men răng, khiến răng bị hư hại.

2. Uống trà

Thời gian uống trà thích hợp nhất là khoảng 1 giờ sau bữa ăn. Không ít người thích thưởng thức 1 chén trà nóng ngay sau bữa ăn, điều này phản khoa học. Bởi vì acid tannic trong lá trà có thể kết hợp với sắt, canxi trong thực phẩm tạo thành muối sắt.

3. Uống sữa

Uống sữa buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất có thể bù đắp trạng thái thiếu canxi và bảo vệ xương. Đồng thời sữa cũng mang đến cho bạn 1 giấc ngủ ngon.

4. Ăn hoa quả

 

Thời gian thích hợp nhất để ăn hoa quả là trước bữa ăn 1 tiếng. Bởi vì trái cây thuộc thực phẩm tươi sống, ăn thực phẩm sống rồi mới ăn đến thực phẩm chín, các tế bào bạch cầu trong cơ thể sẽ không tăng cao, có lợi cho việc bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

5. Tắm nắng

Từ 8h đến 10h sáng và từ 4h chiều đến 7h tối là thời gian thích hợp nhất để tắm nắng. Lúc này ánh sáng mặt trời chiếu xuống chủ yếu là tia UV có lợi cho cơ thể, khiến cơ thể sản sinh ra vitamin D, từ đó tăng cường khả năng phòng chống bệnh lao và bệnh loãng xương của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, đồng thời giảm thiểu tỉ lệ mắc bệnh sơ vữa động mạch.

6. Làm đẹp

 


Từ 24h đêm nay đến 6h sáng hôm sau là thời gian da chúng ta thực hiện quá trình trao đổi chất mạnh mẽ nhất, vì vậy buổi tối trước khi đi ngủ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da là tốt nhất.

7. Đi dạo

Sau bữa ăn khoảng 45-60 phút, nên đi dạo khoảng 20 phút với tốc độ 4.8km/h. Khoảng thời gian này sẽ giúp năng lượng được giải phóng nhiều nhất và có lợi cho việc giảm cân.

8. Tắm

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ ngâm mình trong nước ấm khoảng 35℃ - 45℃ có thể giúp thả lỏng cơ bắp toàn thân, làm lưu thông tuần hoàn máu và đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon.

9. Tập thể dục

Tập thể dục vào lúc chập tối là có lợi nhất. Sự phát huy thể lực hay năng lực thích nghi của cơ thể con người thường biểu hiện tốt nhất vào buổi chiều hoặc lúc sắp hoàng hôn. Lúc này, vị giác, thị giác,thính giác…của con người là nhạy cảm nhất, khả năng phối hợp toàn thân mạnh nhất, đặc biệt là nhịp tim và huyết áp tương đối ổn định, thích hợp nhất cho việc tập luyện.

10. Ngủ

 

Ngủ trưa tốt nhất nên bắt đầu vào lúc 13h. Lúc này cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt, rất dễ chìm vào giấc ngủ. Buổi tối từ 22h - 23h là thời gian thích hợp nhất để lên giường và đi ngủ, bởi vì thời gian giấc ngủ sâu của con người là từ 24h đêm nay đến 3h sáng hôm sau, mà sau khi chìm vào giấc ngủ thì một tiếng rưỡi sau bạn sẽ ở trạng thái ngủ sâu.

Q.Trâm (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang