4 người Trung Quốc lừa tiền nhiều bệnh nhân

authorMạnh Long 15:26 25/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị bắt quả tang lừa cụ bà chữa bệnh, cảnh sát TP HCM thu giữ của 4 người Trung Quốc nhiều tiền và tang vật.

Công an quận 5 (TP HCM) cho biết đang lấy lời khai của 4 nghi can Guan Zao (46 tuổi), Ke Qinying (52 tuổi), Xie Yuqiong (44 tuổi) và Zhang Huamei (47 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 19/6, các tiểu thương ở trên địa bàn quận phát hiện 4 người Trung Quốc nói về cách chữa bệnh bằng thần linh nên báo cảnh sát. Thấy nhóm này có nhiều dấu hiệu khả nghi, Công an quận 5 cử trinh sát theo dõi.

Cơ quan điều tra nghi 4 người Trung Quốc đã lừa đảo nhiều nạn nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Sáng 25/6, cảnh sát phát hiện 4 người đi taxi đến chợ Phùng Hưng (phường 14, quận 5). Khi thấy bà Chung (62 tuổi, ở quận 5), Zhang Huamei giả vờ hỏi có biết thầy thuốc nào chữa bệnh giỏi. Người phụ nữ 62 tuổi trả lời không biết và nói "tôi có nhiều bệnh trong người".

Lúc này, Zao, Xie Yuqiong và Ke Qinying đi đến (giả vờ không quen biết Zhang Huamei), nói với bà Chung nói có người chú là thầy chữa bệnh rất hay, không lấy tiền, nhưng phải đem theo tài sản đến cho thầy làm phép rồi sẽ trả lại.

Kẻ tiếp tay cho siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 700 tỷ lĩnh án(VietQ.vn) - TAND TP. Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Thị Bảo Ngọc - kẻ tiếp tay cho siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 700 tỷ đồng

Tin tưởng, bà Chung về nhà để lấy tài sản và hẹn gặp 4 người trước công viên Thuận Kiều (phường 12). Khoảng 30 phút sau, bà mang theo tiền vàng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Lúc này Zhang Huamei lấy trong túi xách ra một bao nylon màu đen bên trong có một chai nước suối nói là nước thánh và kêu bà Chung bỏ toàn bộ tài sản vào. Một lúc sau, nhóm này nói làm phép xong rồi đánh tráo bao nylon chứa tài sản của người phụ nữ.

Theo dõi mọi hành động của nhóm người trên, các trinh sát lập tức ập vào bắt quả, đưa về công an phường làm rõ.

Khám xét trên người và phòng khách sạn của các nghi can, cảnh sát thu giữ hơn 50 triệu đồng tiền Việt và nhiều tờ tiền của các nước khác. Nhà chức trách nghi nhóm này đã lừa đảo nhiều người.

Tại cơ quan điều tra, nhóm trên cũng khai nhận trước đó, họ gặp người tên Châu. Người đàn ông này bàn với các nghi can đến Việt Nam lừa đảo kiếm tiền. Tất cả chi phí sinh hoạt do ông ta lo nên nhóm người trên đã đồng ý.

Theo Khánh Trung/ Tri thức trực tuyến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang