400 suất học bổng “cho em đến trường” trao tặng học sinh nghèo tiểu học tỉnh Đồng Nai

author 09:46 28/03/2024

(VietQ.vn) - Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức.

Nối dài hành trình chinh phục tri thức của học sinh nghèo hiếu học tỉnh Đồng Nai

Ngày 23/03/2024, Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 20 năm học 2023 – 2024 đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam.  

Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập với tổng giá trị học bổng 540 triệu đồng, tăng hơn 20% giá trị học bổng so với năm trước đó. 

Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 20.

Lễ trao học bổng có sự hiện diện của ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Phi chia sẻ tỉnh Đồng Nai có hơn 600.000 học sinh bậc phổ thông theo học các cấp. Trong đó có một số các em có những hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bệnh tật nên nguy cơ bỏ học để mưu sinh là rất lớn.

“Trong thời gian qua, hội khuyến học các cấp cùng nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ cùng hệ thống quản lý nhà nước chăm lo cho các em học sinh, thường xuyên cấp học bổng giúp các em vượt khó đến trường. Qua đó, góp phần cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Đồng Nai ngày càng tốt hơn.”

Ông Phi cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty Ajinomoto Việt Nam - doanh nghiệp có thời gian đầu tư và phát triển khá dài trên địa bàn cũng như các doanh nghiệp khác. Sự đóng góp của doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm, đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ trao học bổng.

Em Trần Hà Trà My - Học sinh Trường THPT Ngọc Lâm, tỉnh Đồng Nai trả lời phỏng vấn tại buổi lễ cho biết: “Đây là lần đầu tiên em nhận được học bổng, học bổng này giúp em về cả tài chính lẫn tinh thần, và là động lực cho em có thể học hỏi, phát triển được con đường học vấn của em.”.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai phát biểu: “Chương trình học bổng “Cho em đến trường” năm học 2023-2024 được tổ chức lần thứ 20, và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các doanh nghiệp, bên cạnh đó còn có sự cố gắng, nỗ lực của gia đình và bản thân các em học sinh, vượt khó vươn lên trong học tập. Điều này cho thấy tính hiệu quả của chương trình học bổng, và trách nhiệm đối với xã hội của các doanh nghiệp ngày càng lớn. Tôi hi vọng chương trình sẽ tiếp tục được đồng hành cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn và được mở rộng hơn nữa, để có nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự trợ giúp, yên tâm phấn khởi tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện.”.

400 em học sinh tỉnh Đồng Nai đã nhận được học bổng khuyến học trong năm học này.

Doanh nghiệp Nhật Bản cùng chung tay vì góp phần phát triển giáo dục

Về phía các doanh nghiệp trao học bổng có sự tham dự của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam; Ông Tetsuya Osawa – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam; Ông Koki Ikenoue – Chủ tịch Công ty TNHH Kureha Việt Nam; Bà Đỗ Mai Dung - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam; Ông Yoshikazu Soma – Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam. 

Đại diện các doanh nghiệp nhận hoa và kỷ niệm chương từ Hội khuyến học tỉnh.

Bà Đỗ Mai Dung - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam cho biết: “Đồng hành cùng chương trình tài trợ học bổng đến các em học sinh hiếu học tại Đồng Nai trong những năm vừa qua giúp chúng tôi được tiếp cận những tài năng tương lai của Việt Nam. Thông qua hoạt động tài trợ này, chúng tôi muốn được chia sẻ một chút khó khăn của của các bạn học sinh thân yêu trong nỗ lực đến trường mỗi ngày, vì một tương lai tươi sáng hơn. Và chúng tôi mong đợi có cơ hội được đón nhận các bạn đến tìm hiểu và làm việc tại Nippon Sanso Việt Nam trong tương lai.”.

Trả lời phỏng vấn tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: Ajinomoto Việt Nam theo đuổi triết lý kinh doanh với Mục đích tồn tại là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Theo đó chúng tôi tin rằng sức khỏe và hạnh phúc là nền tảng để tạo nên xã hội tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam có thể duy trì Chương trình học bổng “Cho em đến trường” trong một chặng đường khá dài suốt 20 năm qua, đồng thời có thêm sáng kiến mới để cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho học sinh, như Dự án Bữa ăn học đường từ năm 2012.” 

Ông Tetsuya Osawa – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao phần quà cho các em học sinh.

Suốt 2 thập kỉ, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 6.200 suất học bổng tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà, để phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn để hướng đến tương lai tươi sáng. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cho sự phát triển của thế hệ tương lai Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang