5S là công cụ tăng năng suất chất lượng hiệu quả tại Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh

author 13:30 26/06/2019

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo công ty, nhờ áp dụng công cụ tăng năng suất 5S đã giúp cho năng suất lao động, chất lượng sản phẩm của công ty được nâng cao. Nhờ thế mà vừa qua Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh đã vinh dự đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Nhựa Bình Minh cho biết, có nhiều công cụ nâng cao năng suất được áp dụng đối với Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh. Trong đó, mỗi công cụ đều mang lại những kết quả khác nhau, nốt bật là công cụ 5S.

“Riêng đối với công công cụ 5S, khi áp dụng, ngay từ đầu chúng tôi đã nhìn thấy hiệu quả thông qua việc các nhà máy, phân xưởng đều gọn gàng, sạch sẽ. Nhờ việc áp dụng công cụ này giúp cho vấn đề vệ sinh, môi trường lao động được chăm chút và công nhân cũng vì thế có tinh thần lao động hơn. Từ những kết quả thấy ngay ban đầu, rõ ràng công cụ 5S đã trở thành công cụ tiên phong và tác động đến toàn bộ công ty. Sau khi thấy được hiệu quả của 5S, chúng tôi tự tin và áp dụng thêm nhiều các công cụ khác như Lean, KPI…” ông Ngân nói.

5S là công cụ tăng năng suất chất lượng hiệu quả tại Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh
Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP nhựa Bình Minh.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Phó TGĐ Kinh doanh Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, trong chính sách chất lượng của mình, Nhựa Bình Minh luôn xác định chất lượng là yếu tố hàng đầu, dịch vụ phải hài lòng nhu cầu của khách hàng. Vậy nên, từ những năm 2000 nhựa Bình Minh đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001.

Năm 2018, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh đã vinh dự đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương và vinh dự được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng ngày 23/6 vừa qua. Theo ông Hải, để đạt được giải thưởng cao quý này, Nhựa Bình Minh đã nghiên cứu rất kĩ các tiêu chí GTCLQG và theo đuổi.

“Khi soi mình vào các tiêu chí của GTCLQG chúng tôi thấy thấy vẫn chưa thực sự đạt, sau đó chúng tôi chọn con đường thực hiện ISO trước, tiếp đến lần lượt thực hiện các quy trình tiếp theo. Bên cạnh đó tăng cường quản trị doanh nghiệp. Khi theo đuổi đến mức cảm thấy tự tin, chúng tôi bắt đầu nộp hồ sơ tham gia giải thưởng. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Chính phủ để hồ sơ được hoàn thiện và đầy đủ nhất. Thật vinh dự, công ty chúng tôi được tiếp tục giới thiệu tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương. Từ đó chúng tôi xác định đã trở thành thương hiệu quốc gia, vươn ra biển lớn, vươn tầm châu lục…Giải thưởng giống như “dấu xác nhận” khẳng định con đường chúng tôi chọn là đúng đắn”, ông Hải chia sẻ.

Nhờ đoạt được Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 Công ty nhựa Bình Minh mong muốn khẳng định và duy trì là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, từng bước hội nhập với thị trường thế giới.

Hiện tại, Công ty đã có những rà soát về chiến lược, trong đó xây dựng chiến lược 5 năm và sẽ đánh giá từng năm. Bên cạnh đó, Công ty Nhựa Bình Minh cũng mong muốn là doanh nghiệp số 1 Việt Nam, và đứng trong top 5 khu vực Đông Nam Á. Hướng đến là 1 trong 50 doanh nghiệp có môi trường tốt nhất tại Việt Nam.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang