7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa da bị sần vỏ cam

authorHương Giang 05:40 16/09/2020

(VietQ.vn) - Da sần vỏ cam là hiện tượng nhiều phụ nữ gặp phải do mỡ thừa làm vùng da không được mịn màng, tuy nhiên một chế độ ăn uống phù hợp có thể cải thiện tình trạng này.

Cellulite (da sần vỏ cam) là hiện tượng phổ biến, được hình thành khi mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Dấu hiệu nhận biết bằng mắt là khi thấy da sần vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trung niên.

Tuy nhiên 80% đến 90% phụ nữ có thể bị hiện tượng này vào bất kỳ thời điểm nào trong đời. Và mặc dù da sần vỏ cam có nhiều cách để điều trị như liệu pháp laser, đông hủy mỡ hoặc phẫu thuật, nhưng tất cả chúng đều gây khó chịu và chi phí rất tốn kém. Vì thế mà cách dễ dàng nhất để chống lại những vùng da nhăn xấu xí đó là tập trung đầu tư vào một chế độ ăn uống bổ dưỡng và lành mạnh sẽ có lợi cho toàn bộ cơ thể. Sau đây là danh sách những loại thực phẩm nên sử dụng để ngăn chặn nguy cơ bị xuất hiện vùng da sần vỏ cam khi lớn tuổi.

Dưa vàng

Khoảng 91% khối lượng dưa vàng là nước vì thế mà nó có tác dụng lợi tiểu. Theo một nghiên cứu, nước ép dưa có thể làm giảm vết lõm trên đùi. 40 phụ nữ khỏe mạnh từ 31 đến 50 tuổi đã được uống chiết xuất nước ép dưa trong 56 ngày, và họ đã giảm được một lượng đáng kể cellulite ở khu vực đó. Dưa vàng không chứa chất béo hoặc cholesterol và có thể giúp thỏa mãn cảm giác thèm ngọt.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có chứa chất chống oxy hóa giúp kích hoạt sự phân hủy chất béo góp phần gây ra da sần vỏ cam. Sô cô la còn hỗ trợ hệ thống tim mạch và kích hoạt lưu lượng máu, giúp giảm sự không bằng phẳng trên da.

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có đặc tính chống viêm có thể cải thiện lưu thông máu và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ. Chúng còn giúp máu lưu thông và có thể khiến vùng da bị sần vỏ cam ít lộ rõ ​​hơn. Saffron cũng làm tăng cơ dưới da và loại bỏ các rãnh trên bề mặt và kết quả là một làn da mịn màng hơn.

Quả việt quất

Việt quất là một nguồn anthocyanin - một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ăn việt quất giúp ngăn chặn chất béo chuyển đổi thành cholesterol. Chúng cải thiện lưu lượng bạch huyết và loại bỏ độc tố thúc đẩy cellulite. Quả việt quất cũng thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào và giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Ớt cayenne

Ớt Cayenne kích hoạt cơ chế đốt cháy chất béo của cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ trong các tế bào mỡ dưới da và gây ra cellulite. Nó có thể xây dựng lại các mô khỏe mạnh, từ đó giúp cho da mịn màng hơn. Ớt cayenne cũng chứa vitamin B6 có tác dụng phục hồi và làm giàu các mô liên kết.

Tỏi

Tỏi có tác dụng làm tăng lưu lượng máu và tuần hoàn, thường được sử dụng hiệu quả để chữa bệnh béo phì, và cũng góp phần điều trị da bị sần vỏ cam. Chế độ ăn giàu tỏi có thể giúp cơ thể tự làm sạch các độc tố gây ra cellulite.

Hạt Quinoa

Hạt Quinoa hay hạt diêm mạch, có tác dụng giúp phá vỡ các tế bào chất béo là nguyên nhân hình thành cellulite. Quinoa hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể và có thể làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ. Khoáng chất trong hạt diêm mạch giúp tăng cường sản xuất collagen, củng cố làn da và cải thiện độ đàn hồi trên bề mặt da.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang