Những thực phẩm nên và không nên sử dụng trước khi đi ngủ

authorHương Giang 06:02 08/09/2020

(VietQ.vn) - Để có một giấc ngủ ngon và ổn định, hãy cùng xem xét những loại thực phẩm nên và không nên sử dụng trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với sức khỏe mà còn cả tinh thần, tâm trạng. Có được giấc ngủ ngon sẽ giúp mang đến sự khỏe khoắn, tỉnh táo để làm việc và học tập vào ngay hôm sau. Tuy nhiên để ngủ được đủ giấc hay dễ dàng chìm vào giấc ngủ lại là niềm lo lắng của rất nhiều người.

Có một thực tế, những gì tiêu thụ trước khi đi ngủ sẽ có tác động nhất định tới giấc ngủ. Vì vậy hãy cùng xem xét những thực phẩm không nên và nên sử dụng trước khi ngủ.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

 
Hamburger thịt xông khói và phô mai

Đồ ăn nhanh không chỉ là kẻ thù của sức khỏe mà còn cả giấc ngủ của người dùng. Thịt xông khói chứa rất nhiều chất béo, nguyên nhân hay đầy hơi và ợ nóng, từ đó gây khó ngủ.

Rượu

Rượu đóng vai trò như một chất lợi tiểu, và điều này có thể khiến người dùng phải thức dậy nhiều hơn nếu uống nó trước khi đi ngủ. 

Sô cô la đen

Các loại sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen, chứa caffeine và theobromine, có thể kích thích hệ thần kinh và gây tăng nhịp tim, khiến người dùng gặp phải chứng mất ngủ.

Thịt gà

Lượng protein lớn trong thịt gà khiến quá trình tiêu hóa của cơ thể bị chậm lại tới 50%. Vì vậy thay vì nghỉ ngơi, thư giãn trong khi ngủ thì cơ thể người dùng phải lao động cật lực để tiêu hóa những gì đã nhận được trước đó.

Đồ ăn cay nóng

Các loại gia vị cay nóng là thứ không bao giờ nên được thêm vào bất cứ đồ ăn nào được sử dụng trước khi đi ngủ bởi chúng là nguyên nhân gây ợ nóng và người dùng sẽ không thể yên giấc ngủ.

Những loại thực phẩm nên và không nên sử dụng để giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư vú(VietQ.vn) - Ung thư vú là mối đe dọa cho tất cả phụ nữ trên toàn thế giới, ngoài di truyền và các tác động bên ngoài thì chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng mà mọi người cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe.

Những thực phẩm nên sử dụng trước khi ngủ

Chuối

Nhờ vào lượng magiê và canxi dồi dào có trong chuối, cơ bắp vừa được tái tạo và vừa đảm bảo cho một giấc ngủ ngon.

Gà tây

Ăn một chút gà tây khoảng 2-3 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp mọi người chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Điều này là do tryptophan giúp cải thiện tâm trạng và điều chỉnh chất lượng, nhịp điệu của giấc ngủ.

Sữa

Sữa cũng có chứa tryptophan - một loại amino axit giúp giấc ngủ của mọi người yên bình và ổn định hơn, vì thế mà không phải tự nhiên các bà mẹ thường cho con mình uống một cốc sữa trước khi ngủ.

Gạo nhài

Gạo nhài giúp giải phóng glucose dần dần vào máu, giúp cắt giảm một nửa thời lượng cần cho việc tiêu hóa.

Trái anh đào

Lượng melatonin chứa trong quả anh đào giúp kiểm soát đồng hồ sinh học của cơ thể và có tác động tốt đến chất lượng giấc ngủ của người dùng.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang